Tớ là tập sự
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức Marketing chỉ tính trên hiệu quả, trong đó doanh nghiệp (tức Advertiser) chỉ trả hoa hồng cho các đối tác thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết (Publisher) khi có đơn hàng hoặc chuyển đổi thành công. Hiểu một cách đơn giản, Affiliate Marketing cũng như mô hình Cộng Tác Viên thường thấy ở các shop bán hàng online hiện nay. Trong đó, chủ shop (hoặc doanh nghiệp, nhà cung cấp) được gọi là Advertiser; các cộng tác viên được gọi là Publisher, có nhiệm vụ tìm kiếm khách mua hàng và nhận hoa hồng cho mỗi khách thành công. ACCESSTRADE hoàn toàn miễn phí khi publisher đăng ký tài khoản và hoạt động trên hệ thống. Hơn nữa, Accesstrade còn có nhiều khóa học miễn phí về marketing online dành cho publisher mới. Những đối tượng mở các khóa học 299k/399k, đóng phí để mở tài khoản... đều không thuộc hệ thống của Accesstrade, pub cần hết sức lưu ý tránh và nên tiếp cận thông tin từ luồng chính thống. Hiện tại, ACCESSTRADE đang có những nền tảng sau: - pub2.accesstrade.vn - Hệ thống pub2 gồm đa dạng các chiến dịch thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: tài chính, bảo hiểm, giáo dục, thương mại điện tử... - workspace.accesstrade.vn - Hệ thống D2C - gồm các chiến dịch về dược mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp... - koc.asia - Hệ thống KOC dành cho KOLs Bạn có thể dùng 01 tài khoản publisher để đăng nhập tất cả nền tảng trong hệ sinh thái của ACCESSTRADE. Dưới đây là các bước gia nhập hệ thống tổng quan nhất dành cho pub mới: Bước 1: Đăng ký tài khoản Publisher tại đây. Sau đó, AT sẽ gửi mail kích hoạt vào mail cá nhân của bạn với tiêu đê: ""Register Confirmation"" >> bạn mở mail ấn nút Kích hoạt tài khoản Hiện tại, ACCESSTRADE đang có những nền tảng sau: - pub2.accesstrade.vn - Hệ thống pub2 gồm đa dạng các chiến dịch thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: tài chính, bảo hiểm, giáo dục, thương mại điện tử... - workspace.accesstrade.vn - Hệ thống D2C - gồm các chiến dịch về dược mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp... - koc.asia - Hệ thống KOC dành cho KOLs Bạn có thể lựa chọn nền tảng phù hợp với chiến lược chạy Affiliate marketing của mình và ấn đăng ký chiến dịch (với hệ thống D2C: bạn cần tạo Apspace và được duyệt trước đó) Bước 3: Sau khi được duyệt đăng ký chiến dịch, bạn tạo link affiliate và đăng lên các kênh quảng bá của bạn cùng nội dung bài viết hấp dẫn để thu hút khách hàng thao tác thực hiện hành động mà chiến dịch yêu cầu trên link của bạn. Video hướng dẫn tạo link Bạn có thể tham khảo thêm tại các link sau: ACCESSTRADE rất sẵn lòng hỗ trợ publisher qua những kênh support sau: Hệ thống không cho phép đăng ký tài khoản mới trùng login name/ email /số điện thoại. Bạn click vào phần Tài khoản >> Thông tin cá nhân để thay đổi thông tin (Link tại đây) Bước 1: Trên giao diện đăng nhập đầu tiên, bạn click ""Quên mật khẩu" Bước 2: Điền email đăng ký để nhận mail đặt lại mật khẩu => Click "Khởi tạo mật khẩu" Bước 3: Click vào đường link trên mail Acesstrade gửi cho bạn => Nhập mật khẩu mới => Click "Cập nhật mật khẩu" ACCESSTRADE không giới hạn số lượng chiến dịch publisher có thể đăng ký. Với các chiến dịch duyệt tự động, hệ thống sẽ duyệt trong 15-30 phút. Với các chiến dịch không duyệt tự động, bạn cần đọc kỹ điều kiện duyệt đăng ký trên nội dung chiến dịch để biết bạn đã đủ điều kiện tham gia chiến dịch chưa? ACCESSTRADE sẽ có bộ phận thẩm định check duyệt dựa trên kênh chạy và một số thông tin khác tại profile của bạn trong khoảng 1 tuần. Khi đăng ký chiến dịch của bạn được duyệt, ngay dưới tên chiến dịch sẽ có ô: "TẠO LINK". Bạn có thể bắt đầu tạo link và chạy chiến dịch. Nếu bạn đã đủ điều kiện đăng ký chiến dịch nhưng không được duyệt, vui lòng liên hệ bộ phận support qua kênh chat/mail/hotline hoặc liên hệ trực tiếp với AM nếu bạn đã được phân AM quản lý. Hiện tại, một số chiến dịch nhà cung cấp sẽ chọn lọc, giới hạn số lượng publisher để tham gia chiến dịch, nên nếu bạn bị ẩn / bị từ chối / bị khóa đăng ký chiến dịch hay chờ duyệt đăng ký quá 1 tuần tức là bạn chưa đủ điều kiện để tham gia chiến dịch đó, bạn vui lòng tham khảo các chiến dịch khác. Nếu bạn bị khóa chiến dịch đang chạy có thể do bạn đã vi phạm quy định chiến dịch của nhà cung cấp. Để phản hồi và kiểm tra chi tiết vấn đề này, bạn có thể liên hệ support của ACCESSTRADE qua các kênh chat/email/hotline hoặc liên hệ trực tiếp AM của bạn nếu bạn đã được phân AM quản lý.Các bước gia nhập
Thông tin tài khoản
Đăng ký chiến dịch
Vấn đề về Kỹ thuật
Adspace là phần khai báo thông tin, đặc điểm kênh chạy của bạn khi gia nhập vào hệ thống D2C. Bạn cần được duyệt Adspace để đăng ký các chiến dịch trên D2C. Bạn vui lòng đăng nhập vào hệ thống D2C tại đây bằng tài khoản publisher, sau đó vào Setting >> Adspace >> Khai báo các kênh chạy của bạn theo hướng dẫn tại link này. Nhà cung cấp nghiêm cấm hành động Publisher và KH mua hàng theo hình thức reseller bao gồm đặt hàng hộ, mua đi bán lại, đầu cơ số lượng lớn, tự mua hàng, tự mở shop và mua hàng của shop mình. Đơn hàng của bạn đều được check qua công cụ kiểm soát đơn hàng bên các đối tác sàn thương mại điện tử. Nếu phát hiện dấu hiệu gian lận thì các đơn hàng trùng số IP và các thông số mua hàng khác đều bị hủy. EPC (Earning Per Click) sẽ tính trung bình với mỗi lượt click của khách hàng thì bạn kiếm được bao nhiêu tiền.
Các Publisher hoàn toàn có thể sử dụng chỉ số EPC như một tiêu chuẩn để xác định xem chiến dịch nào sẽ đem lại doanh thu tốt hơn so với những chiến dịch còn lại. VD: Nếu bạn nhận được khoản hoa hồng là 250,000VNĐ bằng việc tạo ra 100 lần nhấp chuột đến trang bán hàng thì EPC sẽ là 2,500 vnđ EPC = 250,000/100 = 2,500VNĐ Thời gian lưu cookie là thời gian lưu dữ liệu của khách hàng truy cập qua link của bạn. Ví dụ cookie là 30 ngày, khách hàng click qua link Affiliate của bạn nhưng chưa mua hàng ngay. Nếu khách hàng quay lại mua hàng qua link của bạn hoặc vào trực tiếp trang chủ nhà cung cấp thì trong thời gian lưu cookies là 30 ngày, bạn vẫn được tính hoa hồng Có 2 vấn đề cần lưu ý: Thời gian lưu cookie: Tùy theo từng chiến dịch, được ghi rõ thông tin tại Dashboard Cơ chế tính cookie: – Cookie không ghi đè, các quảng cáo của nhà cung cấp không ảnh hưởng đến kết quả của các Publisher hoạt động trên ACCESSTRADE, áp dụng với hầu hết các campaign tại ACCESSTRADE. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp dẫn vào website và mua hàng thì kết quả vẫn tính cho Publisher. – Cookie bị ghi đè, các hình thức quảng cáo khác của Nhà cung cấp (Retargeting, Remarketing) ghi đè cookie của Publisher ACCESSTRADE. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp bởi chiến dịch Remarkeing dẫn vào website và mua hàng thì kết quả không được tính cho Publisher. ATSP (ACCESSTRADE Super Point) là số điểm Publisher có phụ thuộc vào số hoa hồng bạn nhận được qua các chiến dịch. - Cách tính ATSP: ATSP= {Hoa hồng/100,000VNĐ} x Hệ số thưởng (Hệ số thưởng: Mặc định là 1, sẽ thay đổi tùy từng chiến dịch và sẽ được thông báo trước) - Phân loại ATSP: + ATSP tích lũy: Tổng số điểm ATSP tích lũy thực tế >> là căn cứ để nâng rank, thăng hạng, đua top trên ACCESSTRADE + ATSP khả dụng: Tổng số điểm ATSP còn lại sau khi đã bị trừ bởi các hoạt động trừ point (đổi quà, cơ chế trừ điểm,…) - ATSP để làm gì? ATSP dùng để xác định thứ hạng trên hệ thống tổng ACCESSTRADE, cung cấp cho bạn những ưu đãi và hỗ trợ tốt nhất tuỳ thuộc vào điểm ATSP của bạn. Bạn vui lòng tham khảo chi tiết tại Link. - First click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn đầu tiên giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Như vậy, nếu khách hàng click vào link giới thiệu từ nhiều nguồn khác nhau thì hoa hồng vẫn sẽ được tính cho nguồn đầu tiên. - Trái ngược hoàn toàn với first click, last click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn cuối cùng giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Nghĩa là nếu khách hàng click vào link giới thiệu và tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ từ nhiều nguồn khác nhau, khi họ mua hàng, hoa hồng sẽ được tính cho nguồn giới thiệu cuối cùng. Đây là cơ chế khi khách mua hàng qua link affiliate của pub, hệ thống vẫn sẽ tiếp tục ghi nhận và tính hoa hồng cho pub với các đơn hàng tiếp theo của khách miễn là chúng phát sinh trong thời gian lưu trữ cookie (thường là 30 - 60 ngày tùy từng chiến dịch). API là giao diện lập trình ứng dụng, viết tắt từ thuật ngữ tiếng Anh (Application Programming Interface) là phần mềm trung gian cho phép 2 ứng dụng liên kết với nhau. VD: Bạn muốn lấy những thông tin khuyến mại để chạy chiến dịch, bạn có thể sử dụng API để truyền dữ liệu từ AT về website của bạn mà không cần thiết phải truy cập hệ thống lấy dữ liệu thủ công. API đã được sử dụng tại ACCESSTRADE giúp các Publisher sở hữu các hệ thống website, blog riêng có thể tự động lấy thông tin offer, giao dịch, sản phẩm, khuyến mãi,… từ trang pub.accesstrade.vn mà không cần truy cập vào hệ thống. Bạn có thể tham khảo tài liệu API cho publisher tại link sau: Link Hiện tại thì AT chưa hỗ trợ lấy mã giảm giá tự động trên blogsport, bạn có thể tự code phần mềm kết nối đến API của AT để lấy coupon, sau đó bắn coupon theo format lên API blogspot tạo thành post mới. Bạn hãy nâng cấp phiên bản PHP từ 5.4 trở lên ( nếu dùng host thì tìm phần php version trong cpanel ). Lỗi 404 xảy ra khi: – Coupon thuộc chiến dịch chưa đăng ký/đăng ký nhưng chưa được duyệt/đã được duyệt nhưng bị khóa do vi phạm/chiến dịch tạm dừng. – Phiên bản sử dụng là phiên bản basic >> nâng cấp lên phiên bản pro Bạn có thể xem video hướng dẫn và cái đặt bản smart coupon Pro tại đây Sau khi bạn được duyệt đăng ký chiến dịch, bạn click ô "TẠO LINK" ngay dưới tên chiến dịch => paste link sản phẩm của NCC vào phần Link gốc => tích chọn Tạo Link Rút Gọn => bấm Tạo Link. Sau đó, bạn đã có thể copy Link Rút Gọn đó quảng bá trên các kênh chạy mà bạn có ( facebook, fanpage, blog, website,…). Trong phần tạo link có mục "Thông tin thêm", tuy đây không phải là mục thông tin bắt buộc, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn biết đơn hàng của bạn đến từ nguồn nào, từ đó giúp bạn có thể tối ưu chiến dịch. Bạn có thể tham khảo thêm cách tạo link affiliate tại video sau : Link Lỗi này có thể xảy ra do một số nguyên nhân như: bạn chưa được duyệt đăng ký chiến dịch/ chiến dịch đã dừng trên hệ thống/ bạn bị khóa link chiến dịch do vi phạm quy định của camp/ link lỗi do bên nhà cung cấp... Nguyên nhân bạn không chia sẻ được link affiliate lên facebook/messenger cũng có thể hiểu là facebook chặn link của bạn vì: – Bạn spam link affiliate quá nhiều trong các Group, comment, trang cá nhân… – Bạn spam tốc độ cao, số lượng nhiều mà bị người dùng ẩn hoặc không được người dùng click vào... Bạn có thể thử share link trên các nền tảng khác như zalo, skype, email, blog, web... nếu bị chặn link. Giá sản phẩm sẽ thay đổi tùy theo chương trình khuyến mại của nhà cung cấp, nên khi chạy sản phẩm khuyến mại, bạn nên note thông tin thời gian diễn ra khuyến mại để user có thể nắm được thông tin. Bạn có thể tạo link cho toàn sàn thương mại/ cho 1 ngành hàng/ 1 shop/ 1 chương trình khuyến mại/ 1 sản phẩm riêng lẻ... đều được, miễn là sản phẩm khách mua thuộc ngành hàng được tính hoa hồng thì pub vẫn được ghi nhận đơn. Nếu sản phẩm B thuộc ngành hàng được tính hoa hồng thì bạn vẫn được tính hoa hồng cho đơn hàng đó. Hiện tại chỉ có các chiến dịch CPO ( của hệ thống mới D2C ) Pub có thể tự điền form thông tin đặt hàng cho khách ( Với điều kiện khách hàng có nhu cầu thực sự ) hoặc Pub có thể tự mua hàng. Còn lại với các chiến dịch khác trên trang pub ( CPS, CPL,…) AT không khuyến khích Pub tự mua hàng qua link affiliate. Nếu Advertiser cũng như ACCESSTRADE phát hiện tài khoản có giấu hiệu gian lận, tài khoản của bạn có thể sẽ bị khóa và hủy toàn bộ hoa hồng. Nội dung chi tiết bạn vui lòng check mục quy định quảng cáo trong nội dung chiến dịch. Cơ chế “last click” trong hệ thống ACCESSTRADE: Nếu khách hàng cùng truy cập vào nhiều link affiliate khác nhau, ví dụ 1 khách nào đó nhấn vào link affiliate ACCESSTRADE của bạn A, sau đó chưa mua hàng, lại tìm hiểu trên mạng và nhấn vào link affiliate accesstrade của bạn B, lần này mua hàng thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn B Tương tự với các hành động khác như điền form, đăng ký,…Với cơ chế này sẽ được thực hiện bằng việc ghi đè cookie trình duyệt người dùng. Hiện tại hệ thống chưa có tính năng xóa link đã tạo. Nếu bạn tạo nhầm link hoặc sai link bạn có thể tạo lại link mới.Các thuật ngữ thường gặp
Mã giảm giá
Link Affiliate
Vấn đề về Đơn hàng
Ghi nhận đơn hàng
Trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật theo 3 action, tương ứng là các trạng thái hoa hồng trên hệ thống:
– Action 1: Hệ thống ghi nhận đơn, cập nhật trạng thái Chờ duyệt/Chờ xử lý => Hoa hồng phát sinh
– Action 2: Nhà cung cấp (NCC) xác nhận đơn, chuyển trạng thái đơn là Tạm duyệt hoặc Hủy => Hoa hồng tạm duyệt/ Hoa hồng đã hủy
– Action 3: NCC và AT đối soát đơn hàng lần cuối, chuyển trạng thái đơn là Được duyệt hoặc Hủy => Hoa hồng được duyệt/ Hoa hồng đã hủy
Ví dụ: Báo cáo tổng quan đang hiển thị bạn có A chuyển đổi và giá trị chuyển đổi phát sinh của bạn là B. Bạn có thể hiểu: bạn đã đẩy được A chuyển đổi (đây có thể là số đơn hàng mà khách mua trong chiến dịch bên sàn thương mại, hay số đơn đã hoàn tất các bước trong chiến dịch tải app mobile....), có tổng giá trị chuyển đổi là B (nhưng thường chỉ có những đơn CPS mới có giá trị chuyển đổi phát sinh).
Bạn theo dõi việc ghi nhận đơn hàng trên hệ thống pub bằng cách: vào mục BÁO CÁO => chọn mục ĐƠN HÀNG => CHỌN KHOẢNG THỜI GIAN tìm kiếm => Ấn TÌM KIẾM.
Mỗi chiến dịch sẽ có thời gian cập nhật đơn trên hệ thống khác nhau, được nêu cụ thể trong nội dung chiến dịch. Hầu hết các chiến dịch cập nhật đơn trong vòng 24h, một số chiến dịch tải app trong khoảng 48 - 72h (riêng chiến dịch FWD là trong vòng 7 ngày làm việc). Bạn cần đợi hết thời gian lên đơn của chiến dịch rồi mới check báo cáo đơn hàng.
Nếu quá thời gian lên đơn và bạn chắc chắn đơn đã đúng, đủ điều kiện ghi nhận của chiến dịch, nhưng check báo cáo đơn hàng vẫn không có đơn hàng, bạn có thể báo mất đơn.
Để theo dõi đơn hàng đến từ nguồn nào, bạn có thể sử dụng utm source. Hướng dẫn sử dụng tại link: utm_sourceTrên nội dung mỗi chiến dịch đều có phần "Lý do hủy", bạn có thể đọc kỹ phần này để hiểu vì sao đơn hàng của mình bị hủy. Trong trường hợp bạn bị hủy nhiều đơn và chưa rõ lý do, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp bộ phận support qua kênh chat/mail/hotline hoặc liên hệ trực tiếp với AM nếu bạn đã được phân AM quản lý.
Có 3 nguyên nhân:
- Giá trị đơn hàng trên trang dashboard là Giá chưa bao gồm VAT
- Đơn hàng của KH có sử dụng mã khuyến mại/giảm giá
- Giá sản phẩm thay đổi, hệ thống dashboard sẽ cập nhật theo giá mới
Shopee có 5 ngành hàng tiêu biểu không được tính hoa hồng là:
- Thời trang trẻ em
- Giặt giũ- chăm sóc nhà cửa
- Voucher và dịch vụ
- Chăm sóc thú cưng
- Các dịch vụ tiện ích như nạp thẻ điện thoại, thanh toán hoa đơn, mua vé máy bay, vé tàu xe, nowfood...
Nếu khách đặt sản phẩm thuộc những ngành hàng này pub sẽ không được tính hoa hồng.
Đơn Lazada hiển thị com_0 : nghĩa là đơn hàng/ sản phẩm không có hoa hồng gốc, nên hoa hồng của đơn trả về bằng 0, gồm các trường hợp:
1. Dính luật giới hạn đơn hàng: Chỉ ghi nhận hoa hồng cho đơn hàng đầu tiên khi KH click vào link Affiliate
2. Đơn hàng về từ Web không thuộc Bonus Offer: hoa hồng hiển thị bằng 0
3. Các sản phẩm của Apple, sim, card điện thoại & Special Digital Products và những trường hợp còn lại sẽ không được tính hoa hồng. Chi tiết xem thêm tại :Link
– TH1: 2 đơn hàng thuộc 2 chiến dịch khác nhau VD Lazada có thời gian đổi trả kể từ ngày phát sinh đơn hàng là 30-45 ngày nên thời gian đối soát của Lazada là 2 tháng 1 lần. Tiki có thời gian đổi trả kể từ ngày phát sinh là 30 ngày nên thời gian đối soát là 1 tháng 1 lần. Do vậy bạn sẽ thấy thời gian duyệt dự kiến của 2 đơn khác nhau do thời gian đối soát của 2 chiến dịch khác nhau.
– TH2: 2 đơn cùng thuộc 1 chiến dịch nhưng đơn hàng A user mua hàng, nhận hàng thành công nhưng đơn hàng B khách đổi/trả hàng dẫn đến thời gian duyệt dự kiến lâu hơn (Trong trường hợp đối tác thay đổi thời gian đối soát do vấn đề kỹ thuật, số liệu… AT sẽ thông báo trên fanpage để Publisher có thể nắm được thông tin)
Có 2 trường hợp click hiện nhiều nhưng không có đơn:
- Lỗi hiện thị click ở hệ thống AT: Sẽ báo kỹ thuật check và fix lại.
- Có thể cách chạy, quảng bá chiến dịch của bạn chưa hiệu quả –> khách vào link của bạn xem nhưng không mua hàng/ không thực hiện các action mà chiến dịch yêu cầu ( Chưa chọn đúng đối tượng khách phù hợp với sản phẩm, bài content, hình ảnh chưa bắt mắt,….)
Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra link có hoạt động đúng không bằng cách tự test đơn qua link của mình, sau đó kiểm tra trên báo cáo đơn hàng nếu đơn không lên, bạn có thể báo lại AT hỗ trợ.
Báo cáo mất đơn
Có các lý do mất đơn thường gặp như:
- Đơn đã ghi nhận cho publisher khác hoặc nguồn khác. Điều đó có nghĩa rằng thiết bị của KH đã cài đặt app trước đó qua những nguồn như: KH cài đặt một cách tự nhiên, KH đã từng click link affiliate từ publisher/quảng cáo/adnetwork/affiliate network/báo chí tin tức khác, khi KH gỡ app để cài đặt và đăng ký lại qua link affiliate của bạn sẽ không được advertiser công nhận.
- Khách hàng đã từng cài đặt app trước đó chưa và gỡ app để đăng ký lại thì sẽ không được tính
- Khách hàng chưa hoàn thành đăng ký/định danh tài khoản
- Khách hàng click link affiliate nhưng hoàn thành đơn hàng sau thời hạn lưu cookies quy định (Thời gian lưu cookies của mỗi Chiến dịch là khác nhau, ae có thể xem ở trang chi tiết của từng Chiến dịch). Ngoài ra với chiến dịch cài app thì máy đã từng cài rồi khi cài lại sẽ không được tính hoa hồng (Anh em cũng rất cần lưu ý).
- Lỗi mất tracking của nền tảng đo lường Appsflyer do thiết bị người dùng không chia sẻ thông tin và device ID cho Appsflyer hoặc bị cướp tracking từ các phần mềm độc hại trên thiết bị.
- Các chiến dịch dạng cho vay tiêu dùng chỉ tính đơn của KH mới. Nếu thông tin KH đã nằm trong kho data của adv (KH cũ) thì những đơn hàng đó cũng sẽ không hiển thị trên dashboard vì adv không tính các đơn hàng đó cho AT
Nếu quá thời gian lên đơn và bạn chắc chắn đơn đã đúng đủ điều kiện ghi nhận của chiến dịch, nhưng bạn check báo cáo đơn hàng vẫn không thấy có đơn, bạn điền thông tin đơn mất của bạn theo hướng dẫn sau: LINK
AT sẽ gửi thông tin đơn mất của bạn sang phía nhà cung cấp để check lại, khi bên đối tác trả kết quả về (trung bình sau khoảng 1 tháng), AT sẽ hiển thị kết quả từng đơn trực tiếp trên tài khoản của bạn.
1- Hãy đảm bảo thiết bị chưa từng cài đặt ứng dụng. Một số thiết bị ""vô tình"" cài đặt ứng dụng trước đó sẽ không được ghi nhận.
2- Phần lớn các đơn lost đến từ thiết bị IOS do quy định nâng cao bảo mật người dùng của phía Apple, dẫn đến các công cụ tracking không thể truy xuất thông tin thiết bị để ghi nhận đơn hàng thành công. Các Publisher có thể theo dõi thêm thông tin tại đây: Link
>> Nhằm hạn chế tỷ lệ lost đơn từ hệ điều hành IOS, các Publisher có thể mở chế độ cho phép ứng dụng tracking trên thiết bị IOS như sau:
Bước 1: Truy cập Cài đặt (Setting) ⇒ Quyền riêng tư (Privacy)
Bước 2: Chọn Theo dõi (Tracking)
Bước 3: Sau đó bạn gạt nút từ trái sang phải để bật chế độ cho phép theo dõi
(HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Link)
* Bạn có thể kiểm tra lại xem thiết bị đã được phép tracking chưa bằng cách cài My Device ID by Appsflyer:
+/ Thiết bị IOS:
Bước 1: tải app trên app store theo link: https://tinyurl.com/3revh6np
Bước 2: Mở app, click button “Share” để share thông tin thiết bị.
Nếu phần Advertising Identifier không bị hiển thị 1 dãy số toàn số 0000 thì bạn đã bật thành công quyền cho phép ứng dụng tracking trên thiết bị IOS. Việc này sẽ giúp hạn chế việc mất đơn trên IOS.
+/ Thiết bị android:
Bước 1: vào CH play tải app theo link: https://tinyurl.com/3w85ht4p
Bước 2: Lấy thông tin thiết bị và click button “Share” để lấy thông tin thiết bị.
Bạn có thể tham khảo cách tạo UTM để theo dõi đơn hàng tại đây: Link
Hiện tại, có một số chiến dịch nhà cung cấp sẽ lọc đơn qua tool trên hệ thống riêng của họ. Một số chiến dịch đơn hàng trùng IP mạng, IP thiết bị và các tham số khác sẽ tự động bị loại và không hiển thị đơn hàng trên hệ thống. Những đơn không lên mặc định là đơn không hợp lệ, nhà cung cấp không hợp tác check đơn lost.
Vấn đề về Thanh toán – Đối soát
AT có 2 đợt thanh toán là ngày 18 và ngày 25 hàng tháng với những pub có đủ 2 điều kiện sau:
1- Hoa hồng được duyệt từ 200k trở lên
2- Đã cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng đầy đủ và chính xác trên hệ thống
3- Đã định danh, ký hợp đồng điện tử đầy đủ trên hệ thống
=> AT sẽ tự động gửi mail thông báo và tự động chuyển khoản về tài khoản ngân hàng của pub. Nếu ngày thanh toán rơi vào thứ 7, CN, ngày lễ Tết thì lịch thanh toán sẽ lùi sang ngày làm việc kế tiếp.
Trên hệ thống của AT đang hiển thi các loại hoa hồng sau tương ứng với các trạng thái của đơn hàng:
- Hoa hồng phát sinh: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng được NCC ghi nhận ban đầu là có phát sinh từ nguồn của Publisher Accesstrade.
- Hoa hồng tạm duyệt: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng được NCC tạm duyệt (nhưng chưa đối soát đơn)
- Hoa hồng được duyệt: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng được NCC duyệt vào kỳ đối soát (trạng thái hoa hồng cuối cùng để thanh toán)
- Hoa hồng đã hủy: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng bị NCC hủy vào kỳ đối soát/ hoặc trong quá trình update trạng thái đơn trên hệ thống thấy đơn không đủ điều kiện ghi nhận.
Vào 2 đợt thanh toán của AT là ngày 18 và 25 hàng tháng, bạn vào Thanh toán => Lịch sử thanh toán => nhìn cột Hoa hồng được duyệt để kiểm tra hoa hồng được duyệt của bạn là bao nhiêu? => đây chính là số tiền bạn sẽ được AT thanh toán theo từng tháng. Hoa hồng được duyệt sẽ được cộng dồn giữa các tháng, đến khi đủ từ 200k AT sẽ tự động chuyển khoản cho bạn nếu thông tin tài khoản ngân hàng của bạn trên hệ thống chính xác.
Lưu ý: Bạn KHÔNG kiểm tra Hoa hồng được duyệt trong bảng Doanh thu vì bảng Doanh thu bao gồm cả hoa hồng chưa đối soát nên sẽ ko chính xác khoản hoa hồng mà pub được thanh toán.
Bạn vui lòng lưu ý ngày 18 và 25 hàng tháng là ngày thanh toán của AT, còn thời gian đối soát /duyệt đơn của mỗi chiến dịch là khác. Một số chiến dịch như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee,...sẽ đối soát sau 2-4 tháng và với các chiến dịch tài chính sẽ được đối soát khi giải ngân thành công. Thời gian đối soát của mỗi chiến dịch được nêu rõ ràng trong nội dung chiến dịch.
Khi chiến dịch hoàn tất đối soát, hoa hồng phát sinh/chờ xử lý/tạm duyệt của bạn sẽ chuyển về trạng thái hoa hồng được duyệt (nếu đủ điều kiện ghi nhận) hoặc về trạng thái hoa hồng đã hủy (nếu ko đủ điều kiện ghi nhận).
Thời gian đối soát của mỗi chiến dịch là khác nhau nên chiến dịch nào đối soát xong vào kỳ thanh toán của AT thì AT sẽ thanh toán chiến dịch đó trước.
AT sẽ thanh toán theo hoa hồng được duyệt chứ không phải hoa hồng tạm duyệt hay hoa hồng phát sinh.
Hoa hồng tạm duyệt là hoa hồng chưa đối soát nên chưa phải là hoa hồng được thanh toán. Nếu đơn hàng đã tạm duyệt rồi nhưng sau khi đối soát không đảm bảo yêu cầu chấp nhận đơn hàng của nhà cung cấp thì đơn vẫn sẽ bị hủy bạn nhé.
Bạn cần check hoa hồng được duyệt của bạn trong phần Thanh toán => Lịch sử thanh toán chứ không check trong bảng Doanh thu vì bảng Doanh thu bao gồm cả hoa hồng chưa đối soát nên sẽ ko chính xác khoản hoa hồng mà pub được thanh toán.
Nếu pub check thấy bảng Lịch sử thanh toán ko có Hoa hồng được duyệt => tức là các chiến dịch pub tham gia chưa đối soát xong nên pub chưa được duyệt đơn - chưa có hoa hồng được duyệt.
Nếu lỡ cập nhật sai thông tin tài khoản ngân hàng, sau khi chỉnh sửa lại thì khi nào nhận được tiền?
Với những pub cập nhật sai thông tin tài khoản ngân hàng, nếu pub đã sửa lại thông tin trên hệ thống (trước ngày thanh toán của AT tối thiểu 3 ngày), AT sẽ thanh toán lại cho pub vào đợt thanh toán kế tiếp.
Ví dụ: pub sai thông tin tài khoản ngân hàng nên trễ đợt 1 thanh toán vào ngày 18, pub sửa lại thông tin vào ngày 22, AT sẽ thanh toán lại cho pub vào đợt 2 ngày 25 tháng đó.
Tại sao đã nhận được mail của AT báo được thanh toán hoa hồng tháng này mà vẫn không nhận được tiền?
Email và lệnh chuyển khoản sẽ được AT gửi đi trong ngày 18 hoặc 25 hàng tháng (nếu rơi vào thứ 7, CN, ngày lễ Tết thì sẽ lùi sang ngày làm việc kế tiếp). Nếu tài khoản ngân hàng của bạn chính xác, bạn sẽ nhận được tiền về tài khoản chậm nhất là trong 03 ngày làm việc tùy thời gian xử lý của ngân hàng thụ hưởng (nếu hết ngày làm việc thứ 3 mà bạn vẫn chưa nhận đượctiền, bạn có thể báo lại để AT hỗ trợ kiểm tra)
Hiện tại hệ thống đang không cho phép dùng chung 1 tài khoản ngân hàng để nhận hoa hồng cho nhiều tài khoản Pub.
Đối với công ty: Thanh toán doanh thu kèm thuế VAT, công ty cần phải có hoá đơn gửi sang để được thanh toán.
Đối với cá nhân: Đối với thu nhập vãng lai ( không có hợp đồng lao động ) cá nhân sẽ bị khấu trừ thuế theo mức là 10% trên thu nhập từ 2 triệu đồng trở lên.
Bạn điền thông tin của bạn theo link sau: Link và đợi trong khoảng 1 - 2 tuần để AT gửi chứng từ bản cứng cho bạn.
Về Thẻ Thành viên ACCESSTRADE
Kiến thức bổ trợ
Bạn có thể tham khảo link Hướng dẫn kiếm 1 triệu Hoa hồng affiliate đầu tiên sau : Link
Để có được kết quả doanh thu tốt khi chạy chiến dịch, bạn nên kết hợp nhiều hình thức chạy khác nhau như: Banner, Textlink… Quan trọng nhất là Content sản phẩm phải có sức thu hút khách hàng, sử dụng các công cụ Marketing như Facebook Ads, Google Adwords, Seo,…để thu hút sự chú ý cũng như nhắm đúng đối tượng mục tiêu có nhu cầu với sản phẩm đó để tối ưu doanh thu đạt được.
Bạn có thể tham khảo thêm tại: - Các khóa học Accesstrade Academy: Link - Kênh youtube Accesstrade Academy: Link (gồm nhiều video trực quan dành cho newbie tìm hiểu về Affiliate marketing) - Các group cộng đồng publisher nhà Accesstrade: tham gia để trao đổi kinh nghiệm về nền tảng affiliate marketing tại link sau: +/ Kiếm Tiền Online Cùng ACCESSTRADE - Affiliate Marketing: Link +/ Kiếm Tiền Online Cùng D2C | ACCESSTRADE: Link +/ ACCESS KOC - Cộng đồng hỗ trợ KOC/KOL kiếm tiền affiliate: Link