UTM Source – Công cụ hữu ích cho việc Quản lý đơn hàng

Bạn hướng dẫn cho 10 người, nhưng chỉ lên được 5 đơn. Bạn có thông tin của cả 10 người, nhưng không biết đơn của ai chưa hiển thị để báo kiểm tra, không biết ai chưa hoàn thành để nhắc họ hoàn thành hết đăng ký?

Bạn chạy chiến dịch dưới hình thức tuyển cộng tác viên, trả hoa hồng cho mỗi đơn CTV đăng ký khách hàng thành công nhưng không biết ai đã hoàn thành đăng ký để thanh toán?

Bạn chạy quảng cáo. Hôm nay khách đăng ký nhưng có thể ngày mai đơn mới hiển thị. Bạn muốn biết chính xác tỉ lệ số đơn hiển thị trên hệ thống trên tổng số click trên chiến dịch quảng cáo đó để tối ưu cách chạy nhưng không biết làm thế nào?

Vậy UTM Source sẽ chính là chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Tác dụng của UTM Source

Khi gắn utm source cho link affiliate bạn tạo trên hệ thống, mỗi đơn phát sinh từ link đó sẽ có ký hiệu để bạn nhận biết được đơn hàng đó từ nguồn nào.

Với một số chiến dịch như MB, TNEX, CAKE… thay đổi luồng ghi nhận đơn, UTM source sẽ rất hữu ích trong việc kiểm soát đơn của các pub.
  • Khi khách hàng install app thành công publisher sẽ được ghi nhận “ đơn phát sinh”
  • Khi khách hàng đăng ký và đăng nhập tài khoản thành công thì đơn sẽ chuyển sang trạng thái “ đơn tạm duyệt”. Mỗi đơn tạm duyệt sẽ được tạm tính là 1 CPR thành công
Chính vì vậy, khi nhảy đơn phát sinh, dựa vào ký hiệu utm source đã tạo ban đầu, bạn có thể biết được khách nào đã tải app.
  • Nếu sau 24h, đơn chưa được nhảy sang trạng thái tạm duyệt. Bạn có thể báo khách đó kiểm tra lại, hoàn thành đầy đủ các bước đăng ký.
  • Tiếp tục sau 48h, khách đã hoàn thành nhưng đơn chưa sang trạng thái tạm duyệt thì bạn có thể báo kiểm tra lost đơn trên trang khai báo lost đơn của ACCESSTRADE.
Tạo UTM source như thế nào?

1, Tạo UTM source cho từng đơn

  • Bước 1: Vào phần Tạo link. Chọn Thêm thông tin
  • Bước 2: Điền tên, ký hiệu riêng bạn muốn đặt cho link đó ở dòng UTM source.
  • Bước 3: Bấm Tạo link
Ví dụ link đó cho nguồn của khách tên Hương có số điện thoại 0123456789:
2, Tạo UTM Source hàng loạt

Bạn có thể thêm UTM Source cho hàng loạt link bằng cách sau:

  • Bước 1: Bấm tạo 1 deeplink trên hệ thống như bình thường (chưa cần thêm UTM Source ở bước này)
  • Bước 2: Copy deeplink vừa tạo dạng: https://go.isclix.com/deep_link/….
  • Bước 3: Bạn tự thêm đuôi : &utm_source=thông-tin-user-đky vào deeplink của bạn. Ở bước này, bạn có thể thao tác trên Excel, dùng hàm nối để thêm thông tin UTM Source cho hàng loạt link.

Khi bạn gửi những link này cho khách, hệ thống vẫn ghi nhận utm_source bạn đã thêm thủ công vào nhé.

Check đơn được tạo UTM source như thế nào?

Cách 1: Vào phần báo cáo UTM
Cách 2: Vào Báo cáo chiến dịch >> Chọn chiến dịch muốn xem >> Kéo sang bên phải xem cột UTM Source.
Từ đó, bạn có thể kiểm tra được đơn hàng đó đến từ nguồn nào của bạn.

Trong quá trình hỗ trợ publisher, AT nhận thấy pub thường chỉ theo dõi các chỉ số như Doanh thu, hoa hồng, tổng số đơn hàng mà không để ý đến những trường thông tin khác: như utm source, EPC, CVR… Những công cụ, chỉ số này tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại chính là những vũ khí tối tân mà ACCESSTRADE trang bị cho publisher để có thể tối ưu hoạt động đẩy số.

Chúc pub đẩy số thật tốt với những công cụ hỗ trợ đắc lực này nhé ^^