Dưới đây là nhưng câu hỏi thường gặp, bạn có thể tìm thấy nội dung mà mong muốn trong những câu hỏi này

4.8 (95%) 8 votes

Làm thế nào để tham gia vào hệ thống ACCESSTRADE?
+-

Bạn chỉ cần đăng nhập vào trang web: http://accesstrade.vn/ chọn phần đăng ký Đối tác, điền đầy đủ thông tin vào bản đăng ký theo 2 bước, sau đó vào mail đã đăng ký xác nhận thông tin và đăng nhập lại vào hệ thống. Từ đây bạn đã hoàn thành thủ tục tham gia vào hệ thống ACCESSTRADE.

4.8 (95%) 8 votes

Làm sao để đo đếm hiệu quả của chiến dịch?
+-

Bạn vào phần báo cáo trên toolbar trong hệ thống, lựa chọn Hiệu suất, tại đây, bạn sẽ nhìn thấy các báo cáo Hàng tháng, Chiến dịch hàng tháng, Hàng ngày với các kết quả lượt hiển thị, lượt click, Tỷ lệ CTR, sự chuyển đổi, số tiền thưởng.
–    Báo cáo hàng tháng, sau khi bạn lựa chọn khoảng thời gian, tên chiến dịch và web site đặt chiến dịch đó, bạn sẽ nhìn thấy kết quả đạt được theo từng tháng chạy chiến dịch.
–    Báo cáo chiến dịch hàng tháng, sau khi lựa chọn tháng muốn xem và website đặt chiến dịch, bạn sẽ nhìn thấy kết quả của tất cả các chiến dịch bạn đang đặt trên website đó trong tháng bạn lựa chọn.
–    Báo cáo hàng ngày, sau khi bạn lựa chọn khoảng thời gian, tên chiến dịch và web site đặt chiến dịch đó, bạn sẽ nhìn thấy kết quả đạt được theo từng ngày chạy chiến dịch.

4.8 (95%) 8 votes

Làm thế nào để đăng được chiến dịch lên website của mình?
+-

Sau khi đăng ký chiến dịch, bạn vào phần nhận liên kết để xem các chiến dịch đăng ký đã được duyệt hay chưa. Khi chiến dịch đã được duyệt, bạn chọn nút lấy mã. Sẽ có một tab mới xuất hiện, trong tab mới này, bạn sẽ nhìn thấy các hình thức để chạy chiến dịch: Banner, Textlink, Productlink, Data feed. Với mỗi hình thức này sẽ có phần mã riêng. Bạn lựa chọn hình thức thích hợp và chọn phần lấy mã. Đoạn code sẽ xuất hiện và bạn copy toàn bộ phần mã đó để đăng lên website của bạn. Chiến dịch sẽ hiển thị trên trang web của bạn theo hình thức mà bạn lựa chọn.

4.8 (95%) 8 votes

Làm sao để chạy chiến dịch trên facebook?
+-

Để chạy chiến dịch trên facebook, bạn lấy đoạn link đầu tiên trong phần mã code, và đăng lên facebook của bạn. Ngoài ra bạn có thể lập một blog và viết content cho bài sản phẩm đó trên blog của bạn và up đường link bài viết đó lên facebook để kéo người dung về blog của bạn!

4.8 (95%) 8 votes

Bao giờ thì được thanh toán tiền?
+-

Doanh thu sẽ được thanh toán khi bạn đạt từ 200,000VNĐ trở lên và sẽ được thanh toán vào ngày 18 của tháng To+1 khi bạn phát sinh doanh thu vào tháng To.

Riêng với chiến dịch Lazada, Hoa hồng phát sinh từ ngày 01 tháng T đến ngày 23 tháng T sẽ được tạm ứng trả hoa hồng vào ngày 25 của tháng T1 và Hoa hồng của tháng T được quyết toán toàn bộ vào ngày 18 của tháng T2.

Bạn xem chi tiết chính sách thanh toán của ACCESSTRADE tại đây: https://goo.gl/tlT2fa

4.8 (95%) 8 votes

Làm thế nào để chạy chiến dịch hiệu quả?
+-

Để có được kết quả doanh thu tốt, bạn nên kết hợp nhiều hình thức: Banner, textlink,…. Quan trọng nhất là phải viết Content cho sản phẩm đó, sử dụng các công cụ Marketing như FB, Adwords, Seo,… để thu  hút sự chú ý cũng như nhắm đúng đối tượng mục tiêu có nhu cầu với sản phẩm đó để tối ưu doanh thu đạt được.

4.8 (95%) 8 votes

Thời gian lưu cookie là gì?
+-

Thời gian lưu cookie là thời gian lưu dữ liệu của khách hàng truy cập qua link của bạn. Ví dụ cookie là 30 ngày, khách hàng click qua link Affiliate của bạn nhưng chưa mua hàng ngay. Nếu khách hàng quay lại mua hàng qua link của bạn hoặc vào trực tiếp trang chủ nhà cung cấp thì trong thời gian lưu cookies là 30 ngày, bạn vẫn được tính hoa hồng

Có 2 vấn đề cần lưu ý:

* Thời gian lưu cookie: Tùy theo từng chiến dịch, được ghi rõ thông tin tại Dashboard

* Cơ chế tính cookie:

– Cookie không ghi đè, các quảng cáo của nhà cung cấp không ảnh hưởng đến kết quả của các Publisher hoạt động trên ACCESSTRADE, áp dụng với hầu hết các campaign tại ACCESSTRADE. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp dẫn vào website và mua hàng thì kết quả vẫn tính cho Publisher.

– Cookie bị ghi đè, các hình thức quảng cáo khác của Nhà cung cấp (Retargeting, Remarketing) ghi đè cookie của Publisher ACCESSTRADE. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp bởi chiến dịch Remarkeing dẫn vào website và mua hàng thì kết quả không được tính cho Publisher.

4.8 (95%) 8 votes

Nếu bị mất đơn hàng tôi phải làm thế nào?
+-

Sau khi kiểm tra kỹ trang dashboard, nếu không thấy đơn hàng phát sinh, bạn hãy tạo ticket ngay cho chúng tôi tới https://interspacevn.freshdesk.com/helpdesk/tickets/new với các thông tin sau

  • Email đăng ký tài khoản trên trang https://pub.accesstrade.vn/
  • Mã đơn hàng
  • Thời gian mua hàng
  • Tên chiến dịch đã đặt mua hàng
  • Thông tin sản phẩm, giá trị sản phẩm
  • Email hoặc các thông tin chứng minh đơn hàng đã được đặt hàng thành công.

Điều kiện đền bù đơn hàng khiếu nại, Áp dụng 1 trong 3 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Đơn hàng có phát sinh mã đơn từ phía nhà cung cấp, có ghi nhận đơn hàng trên hệ thống của Nhà cung cấp.

+ Trường hợp 2: Trên hệ thống tracking của Nhà cung cấp không ghi nhận có phát sinh từ link Affiliate, tức là không tính chuyển đổi cho ACCESSTRADE.

+ Trường hợp 3: Trên hệ thống tracking của ACCESSTRADE không hiển thị ghi nhận đơn hàng

Thời gian tiếp nhận khiếu nại: Trong vòng 04 ngày kể từ ngày nhận khiếu nại từ Publisher.

4.8 (95%) 8 votes

Vì sao tôi đã đặt hàng và thanh toán thành công nhưng không hiển thị đơn hàngtrên Dashboard?
+-

Các đơn hàng sau khi được đặt thành công sẽ được cập nhật ngay trên hệ thống. Trong vòng 48h, nếu đơn hàng chưa cập nhật trên Dashboard, gửi các thông tin sau về hòm thư: support@accesstrade.vn hoặc tạo ticket tại địa chỉ https://interspacevn.freshdesk.com/helpdesk/tickets/new để ACCESSTRADE kiểm tra cho bạn nhé:

Email account

Tên chiến dịch

Mã đơn hàng và thời gian phát sinh đơn hàng

4.8 (95%) 8 votes

Vì sao link Affiliate của tôi bị lỗi “404 error” hoặc “not found”?
+-

Trong trường hợp này, có thể do tài khoản của bạn chưa được kích hoạt hoặc site của bạn đăng kí chưa được duyệt. Bạn vui lòng gửi email cung cấp thông tin đầy đủ về tài khoản tới hòm thư: support@accesstrade.vn hoặc tạo ticket tại địa chỉ https://interspacevn.freshdesk.com/helpdesk/tickets/new để bộ phận hỗ trợ Publisher kiểm tra lại cho bạn nhé.

4.8 (95%) 8 votes

Ngày duyệt dự kiến là gì?
+-

Ngày duyệt dự kiến là ACCESSTRADE dự kiến đơn hàng sẽ giao thành công, hết thời gian đổi trả,…Sau thời gian này thì đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái được duyệt.

4.8 (95%) 8 votes

Tôi có thể tạo link Affiliate cho 1 sản phẩm hay cho toàn bộ trang?
+-

Bạn cần kiểm tra thông tin mô tả chi tiết về chiến dịch tại Dashboard.

Trường hợp 1: không có ghi chú về link đích ghi nhận kết quả Affiliate tại mô tả chiến dịch thì được áp dụng cho toàn bộ trang, bạn có thể tạo link cho 1 sản phẩm, 1 danh mục sản phẩm hoặc toàn bộ website. Khi đó, nếu bạn tạo link Affiliate cho sản phẩm này nhưng khách hàng truy cập vào website của Nhà cung cấp thông qua link Affiliate của bạn mua sản phẩm khác, bạn vẫn được tính hoa hồng.

Trường hợp 2: chỉ áp dụng ghi nhận kết quả Affiliate đối với 1 số sản phẩm/dịch vụ được ghi chú trong nội dung mô tả chi tiết chiến dịch.

4.8 (95%) 8 votes

Vì sao 2 đơn hàng mua cùng ngày nhau nhưng có thời gian duyệt dự kiến khác nhau?
+-

2 đơn hàng mua cùng ngày nhau nhưng có thời gian duyệt dự kiến khác nhau là vì 2 đơn hàng đó thuộc 2 chiến dịch khác nhau (vd: Lazada có thời gian đổi trả 30-45 ngày nên thời gian duyệt 2 tháng kể từ đơn hàng phát sinh nhưng TIKI duyệt 1 tháng kể từ đơn hàng phát sinh) hoặc trong cùng 1 chiến dịch nhưng sản phẩm có thời gian đổi trả hàng lâu hơn thì ngày dự kiến duyệt sẽ lâu hơn.

4.8 (95%) 8 votes

Thời gian duyệt các chiến dịch là bao lâu?
+-

Các chiến dịch sẽ được duyệt tự động ngay sau khi bạn đăng ký chiến dịch. Riêng các chiến dịch tài chính chỉ áp dụng cho những Publisher có kinh nghiệm, website, traffic chuyên về lĩnh vực tài chính. Bạn vui lòng gửi email đăng ký và kế hoạch quảng bá chiến dịch tới email support@interspace.vn để được xét duyệt chiến dịch nhé.

4.8 (95%) 8 votes

Tôi tự mua hàng qua linkAffiliatecủa mình thì có được tính hoa hồng không?
+-

Bạn tự mua hàng qua link Affiliate của mình và đơn hàng mua thành công sẽ được tính hoa hồng như bình thường ngoại trừ chiến dịch Lazada nếu bạn mua với số lượng lớn và Lazada nghi ngờ bạn đang có hoạt động đầu cơ mua đi bán lại thì đơn hàng sẽ không được tính kết quả.

4.8 (95%) 8 votes

Khi khách hàng click vào nhiều link của 1 nhà cung cấp, hoa hồng sẽ tính thế nào?
+-

Cơ chế “last click” trong hệ thống ACCESSTRADE

Nếu khách hàng cùng truy cập vào nhiều link affiliate  khác nhau, ví dụ 1 khách nào đó nhấn vào link affiliate ACCESSTRADE của bạn A, sau đó chưa mua hàng, lại tìm hiểu trên mạng và nhấn vào link affiliate accesstrade của bạn B, lần này mua hàng thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn B

Tương tự với các hành động khác như điền form, đăng ký,…Với cơ chế này sẽ được thực hiện bằng việc ghi đè cookie trình duyệt người dùng.

Cơ chế “first click” ngoài hệ thống

Nếu khách hàng truy cập từ link affiliate của bạn nhưng chưa mua hàng, sau đó các nhà cung cấp sẽ chạy nhiều kênh quảng bá khác nhau như Google, Email, Facebook marketing, Re-targeting …,(các chiến dịch bám đuôi khách hàng), và nếu khách hàng qua các kênh này trở lại với sản phẩm, thực hiện hành động thì hoa hồng vẫn sẽ tính cho bạn.

Điều này có lợi cho publisher vì thông thường các nhà cung cấp thường chạy rất nhiều kênh marketing khác nhau, bám đuổi khách hàng để chốt đơn hàng.

4.8 (95%) 8 votes

Đơn hàng sẽ được ghi nhận khi nào?
+-

Khi khách hàng hoàn tất quá trình thanh toán và kết thúc thời gian hoàn trả (nếu có), hệ thống sẽ ngay lập tức cập nhật trạng thái đơn hàng cho bạn.

4.8 (95%) 8 votes

Khách hàng của tôi đã mua hàng và thanh toán thành công nhưng hệ thống chưa cập nhật?
+-

Thông thường các đơn hàng thành công sẽ được cập nhật lên trang dashboard sau khoảng 10-15p, tuy nhiên đối với một số trường hợp đặc biệt hệ thống sẽ ghi nhận chuyển đổi sau khoảng thời gian nhất định (ví dụ: Do chính sách đổi trả hàng kéo dài nên Lazada và FPTShop ghi nhận chuyển đổi sau 30-45 ngày)

4.8 (95%) 8 votes

Tại sao giá trị đơn hàng khác với giá trên website?
+-

Có 3 nguyên nhân:

  • Giá trị đơn hàng trên trang dashboard là Giá chưa bao gồm VAT
  • Đơn hàng của KH có sử dụng mã khuyến mại/giảm giá
  • Giá sản phẩm thay đổi, hệ thống dashboard sẽ cập nhật theo giá mới.
4.8 (95%) 8 votes

Hoa hồng tạm duyệt là gì?
+-

Hoa hồng tạm duyệt là Số tiền hoa hồng tính trên các đơn hàng được Advertiser tạm duyệt, tạm chấp nhận nhưng chưa được đối soát. Những đơn hàng tạm duyệt có thể là các đơn hàng mà Khách hàng đã nhận hàng nhưng chưa hết thời hạn đổi trả quy định của Advertiser.

4.8 (95%) 8 votes

Hoa hồng phát sinh là gì?
+-

Hoa hồng phát sinh là Số tiền hoa hồng tính trên các đơn hàng được Advertiser ghi nhận là có phát sinh từ nguồn của Publisher ACCESSTRADE

4.8 (95%) 8 votes

ACCESSTRADE Super Point là gì?
+-

Cách tính điểm thưởng (Point):        

Mỗi một điểm Point thưởng sẽ được hệ thống tính cho Publisher dựa trên 2 yếu tố chính bao gồm: Hoa hồng và Hệ số campaign (mỗi chiến dịch sẽ có một hệ số riêng) và các yếu tố khác như: Điểm thưởng tham gia hội thảo, minigame,…

Chi tiết công thức tính điểm, hệ thống sẽ cập nhật nhanh nhất có thể cho các bạn!

*Lưu ý:

– Điểm Point được tính trên: Hoa hồng được duyệt và hệ số thưởng của từng chiến dịch và một số yếu tố khác.

– Hoa hồng ở trạng thái được duyệt (approved).

Các hạng mức ACCESSTRADE Super Point – ATSP:

  • Kim cương – Diamond: Tổng Point đạt >=5,000 Points/năm
  • Vàng – Gold: Tổng Point đạt 1000 Points -> 4,999 Points/năm
  • Bạc – Silver: Tổng Point đạt 500 Points -> 999 Points/năm
  • Đồng – Bronze: Tổng Point đạt 100 Points -> 499 Points/năm
4.8 (95%) 8 votes

Các trường hợp nào bị Mất đơn hàng?
+-

Nếu bạn bị mất đơn hàng mà không rõ lý do, vui lòng liên hệ với ACCESSTRADE để được hỗ trợ kiểm tra. Các lý do chính dẫn đến tình trạng mất đơn hàng:

– Ghi nhận cho kênh affiliate khác (Theo luật first click/last click)

– Ghi nhận cho publisher khác (Theo luật first click/last click)

– Khách hàng click link affiliate nhưng đặt mua sau thời hạn lưu Cookies quy định (Thời gian lưu Cookies của mỗi Chiến dịch là khác nhau, bạn có thể xem ở trang chi tiết của từng Chiến dịch).
– Trong thời gian lưu cookies, Khách hàng A đặt mua qua link affiliate của bạn, thanh toán thành công và được tính hoa hồng nhưng ngày hôm sau khách quay lại mua hàng thì đơn hàng tiếp theo đó sẽ không được tính hoa hồng (Đối với các campaign không áp dụng cơ chế Re-occurred)
– Do lỗi đồng bộ giữa hệ thống ACCESSTRADE và hệ thống của Nhà cung cấp.
4.8 (95%) 8 votes

API là gì?
+-

Trong thế giới điện toán ngày nay, API được xem là công cụ sống còn. API, viết tắt từ thuật ngữ tiếng anh “application programming interface”, giao diện lập trình ứng dụng, là cách để các phần mềm giao tiếp với nhau và tận dụng năng lực của nhau một cách tự động và không cần đến bàn tay con người.

4.8 (95%) 8 votes

Vai trò của API trên Dashboard ACCESSTRADE Việt Nam
+-

API đã được sử dụng tại ACCESSTRADE giúp các Publisher sở hữu các hệ thống website, blog riêng có thể tự động lấy thông tin offer, giao dịch, sản phẩm, khuyến mãi,… từ trang pub.accesstrade.vn mà không cần truy cập vào hệ thống.

4.8 (95%) 8 votes