Email Marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc truyền thông và tương tác với khách hàng. Vậy làm thế nào để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả? Ngoài một kế hoạch tổng thể, mục tiêu, chiến lược, nội dung, danh sách khách hàng…thì vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm nhất đó là làm thế nào để gửi với số lượng Email lớn và tỷ lệ inbox cao? Điều này là vấn đề mà các Marketer luôn suy nghĩ để lựa chọn dịch vụ gửi Email tối ưu và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
Dưới đây là so sánh hai dịch vụ Email Marketing của MailChimp và GetResponse, hi vọng sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp bạn.
- Thiết kế Email và template
Cả dịch vụ Email Marketing của GetResponse và MailChimp đều cung cấp hàng trăm mẫu Email Template dễ dàng sử dụng với nhiều khả năng tùy biến. Cả hai dịch vụ đều nhấn mạnh việc xây dựng mô hình thiết kế Email Marketing đáp ứng về mặt thẩm mỹ và khả năng hiển thị trên máy tính, ipad, smartphone…
- Thử nghiệm A/B với Email Marketing
Thử nghiệm A/B cho phép bạn thử các phiên bản khác nhau của Email bằng cách thay địa chỉ người nhận, định dạng hoặc hình ảnh.
Cả hai dịch vụ này đều được tích hợp tính năng thử nghiệm A/B nhưng đã được giới hạn các chức năng. Trong khi dịch vụ Email Marketing của MailChimp cho phép bạn kiểm tra hai lần trong một chiến dịch Email Marketing thì GetResponse cho phép bạn thử nghiệm lên đến năm lần. Đối với các công ty cần kiểm tra hiệu quả các thành phần trong Email thì GetResponse là người chiến thắng.
- Tính năng tự động trả lời
Một trong những tính năng quan trọng nhất cho các dịch vụ này đó là tính năng trả lời tự động. Khi khách hàng của bạn nhận được Email và thực hiện bất cứ những hành động nào thì ngay lập tức Email tự động sẽ được gửi đến họ.
Không giống như nhiều dịch vụ Email Marketing khác cả MailChimp và GetResponse đều cung cấp hệ thống tự động hóa. Cả hai dịch vụ Email Marketing này cho phép bạn thiết lập chế độ tự động gửi Email chào đón khách hàng khi họ lần đầu tiên đăng ký, mua hàng hoặc click vào các đường link tới trang đích.
- Tính năng phân tích
Analytics là chìa khóa để đảm bảo rằng các chiến dịch Email đã đạt được đúng mục tiêu của họ đề ra và là thước đo hành vi người dùng. Dịch vụ Email Marketing của GetResponse cung cấp các tính năng phân tích đơn giản để theo dõi chiến dịch Email Marketing. Dịch vụ này cũng cho phép bạn có những hành động dựa trên kết quả.
So với GetResponse, MailChimp cung cấp tính năng phân tích chiến lược toàn diện hơn, cho phép bạn theo dõi phản hồi của người nhận. Ngoài ra, dịch vụ này còn hỗ trợ tính năng cho biết địa chỉ Email nào nhấp nhiều nhất trong mỗi chiến dịch Email Marketing. Hơn nữa, biểu đồ hiển thị chiến dịch cho thấy tổng số Email được mở ra, thời gian mở, số lần nhấp chuột đến link liên kết.
- Kiểm tra thư rác
Điều tồi tệ nhất trong các chiến dịch Email Marketing là các Email gửi đi bị rơi vào mục thư rác của người nhận. Điều đó có nghĩa là lãng phí thời gian, công sức và cả doanh thu.
Dịch vụ Email Marketing của GetResponse và MailChimp được tích hợp tính năng thử nghiệm thư rác giúp gửi Email đi đến thẳng hộp thư đến của người nhận. Dịch vụ Email Marketing của GetResponse phân tích các Email và chỉ cho bạn biết những yếu tố cho thấy Email có thể bị cho là thư rác, để đảm bảo rằng các Email của bạn đến hộp thư của khách hàng khách hàng. Đối với MailChimp thì dịch vụ Email Marketing tốt nhất này thực hiện một bài kiểm tra thư rác để đảm bảo rằng Email đến được với hộp thư đến của khách hàng không bị spam.
Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh và khả năng tài chính, doanh nghiệp sẽ có những sự lựa chọn phù hợp, hi vọng GetResponse & MailChimp sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho việc triển khai chiến dịch Email Marketing của bạn.
Cùng ACCESSTRADE IQ cập nhật các chiến dịch và tính năng mới nhé !