Nền tảng Zalo có phải là miền đất hứa để làm Affiliate Marketing?

Theo thống kê 2/2017, nền tảng Zalo đạt gần 70 triệu tài khoản người dùng đây cũng là con số khổng lồ chiếm 2/3 dân số VN, lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Hơn 60% các doanh nghiệp, chủ shop lựa chọn Zalo làm một kênh bán hàng, 40% trong số đó đã quyết định chọn Zalo làm kênh bán hàng chủ đạo.

Tốc độ tăng trưởng của Zalo

Thêm vào đó, làn sóng mobile đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, theo thống kê thì 85% người sử dụng Internet ở VN đang sử dụng Smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone (Nguồn: eMarketer), theo Euromonitor thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của m-commerce sẽ đạt mức 60%. Mobile thực sự là mảnh đất màu mỡ cho các cửa hàng, doanh nghiệp.

Xu hướng mobile commerce tại Việt Nam

                          (Xu hướng mobile commerce tại Việt Nam. Nguồn: Euromonitor)

Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo để tìm kiếm cơ hội.

Những ưu điểm của nền tảng Zalo:

  • Zalo xuất hiện trong hầu hết thiết bị smartphone: Với 70 triệu người dùng (tháng 2/2017), Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.
  • Hạn chế lượng khách hàng “ảo”: Mỗi người đều cần có một số điện thoại riêng biệt thì mới có thể truy cập vào Zalo. Do đó, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng “bằng xương bằng thịt” của mình, tránh được tình trạng đơn hàng “ảo”.
  • Cách thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp: Hệ thống Zalo Shop cho phép tạo ra 1 cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo, với giao diện và các tính năng được tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ cửa hàng và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau từ khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩmZalo cũng cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.
  • Chính sách hỗ trợ ưu việt của Zalo: Là ứng dụng Việt Nam, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước. Zalo cũng đã xây dựng Học viện Zalo nhằm giúp mọi người có thể tiếp cận những thông tin mới và đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

Số lượng người dùng Zalo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, trong khi cuộc chiến Facebook hay Google đang rất khốc liệt thì Zalo sẽ là miền đất hứa để làm Affiliate marketing.

Cùng ACCESSTRADEIQ cập nhật nhiều thông tin hay ho nhé !