Hướng dẫn quảng cáo tin nhắn Facebook kết hợp cùng Chatbot

Hướng dẫn quảng cáo tin nhắn Facebook kết hợp cùng Chatbot

Bài viết này sẽ hướng dẫn quảng cáo tin nhắn facebook kết hợp cùng Chatbot cực kỳ đơn giản hay còn gọi là inbox marketing. Đây là một bài chia sẻ rất hay từ bạn Lai Viết Nam một thành viên trong group Kiếm Tiền Online Cùng ACCESSTRADE – Affiliate Marketing. Đây là một cách quảng cáo hoàn toàn mới lạ, mình thấy hiện rất ít người biết đến nó, độ cạnh tranh chưa cao. Bạn hãy tận dụng thời điểm này để tạo sự khác biệt với khách hàng với quảng cáo tin nhắn facebook. Để tạo một hệ thống phễu tin nhắn khách hàng bạn cần nắm vững một số yếu tố sau:

Chatbot là gì?
Hiện nay Facebook cho phép bạn cài đặt tin nhắn chatbot trên fanpage doanh nghiệp của bạn. Chatbot sẽ trả lời tự động với khách hàng dựa trên kịch bản có sẳn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để trao đổi và giải thích với tất cả khách hàng về một vấn đề tương tự.

Chatfuel là một chatbot khá phổ biến và hiệu quả

Chatfuel là một chatbot khá phổ biến và hiệu quả

Một loạt các menu hoặc từ khoá hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước mua hàng, tiết kiệm thời gian, loại bỏ những yêu cầu vụn vặt mà không tạo ra doanh thu. Đây là cách cho phép mọi người dễ dàng tương tác với fanpage của bạn để mua vé cho 1 sự kiện, xem menu, click mua một sản phẩmv…v.. Đây chính là ưu điểm của quảng cáo tin nhắn facebook mọi việc gần như tự động với chat bot.

Tìm hiểu thêm: Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads – Câu Chuyện Của Người Làm Quảng Cáo

Chatbot nó như cái phễu, khi khách hàng bất kì nào nhắn tin với page, sẽ lọt vào cái phễu đó. Bạn có thể nhắn tin lại cho tất cả danh sách trong phễu của mình, hẹn giờ nhắn tin, lên lịch nhắn tin cho cả tháng cũng được. Có số liệu đó lường hiệu quả cụ thể luôn

⇒ Video tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=MiKHnTb1m9c

Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì ?
Bài quảng cáo của nó sẽ hiển thị theo cách thông thường mà bạn thấy. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, khách hàng sẽ được chuyển tới facebook messenger với page trong đó chúng ta đã soạn sẵn một tin nhắn mẫu. Vi diệu chưa !

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo tin nhắn facebook sẽ được chuyển vô Messenger

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo tin nhắn facebook sẽ được chuyển vô Messenger

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo tin nhắn facebook sẽ được chuyển vô Messenger
Khi khách hàng nhấn vào tấm hình trên bài quảng cáo thì sẽ hiện ra tin nhắn chào mừng mà bạn đã thiết lập sẵn. Mình tin chắc rằng quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn, khách hàng có trải nghiệm thú vị hơn.

Khách hàng họ rất lười bạn ạ. Họ ít khi nào chủ động nhắn tin cho người bán nếu họ không có nhu cầu. Vậy tại sao bạn không chủ động nhắn tin cho họ?

⇒ Video hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo tin nhắn thế nào bạn có thể tìm hiểu thêm trên Youtube nhé.

Website, Landing Page hoặc sale page của Advertiser
Website thì mình không cần nói thêm ai làm Affiliate hoặc bán hàng online gần như phải có cho mình một cái rồi. Điều quan trọng là bạn phải đầu tư nội dung cho nó thật tốt. Landing page thì để lấy thông tin phù hợp cho các bạn làm CPL.

Tìm hiểu thêm: Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads – Câu Chuyện Của Người Làm Quảng Cáo
Khi bạn dùng Chatfuel gửi tin nhắn hàng loạt cho user trong phễu. Bạn có thể điều hướng về website của mình để tăng chuyển đổi thêm. Hoặc điều hướng thẳng ra trang Sale page. Đối với Affiliate thì nên điều hướng thẳng ra sale page của Advertiser nhớ dùng tracking link nhé. Nếu không coi như dã tràng se cát.

Vậy kết hợp các yếu tố để quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả
Bạn chạy quảng cáo tin nhắn facebook để thu thập khách hàng vào phễu của mình, mỗi khách hàng nhấp vào nhắn tin là coi như đã lọt vào phễu. Chatbot sẽ đóng vai cái phễu hứng hết khách hàng cho bạn và tương tác dần tạo chuyển đổi cho bạn. Chuyển đổi sẽ được tạo khi khách hàng click vào đường dẫn trong chat bot của bạn truy cập vào website hoặc sale page. Vậy là đã thành công chỉ chờ đợi gom tiền thôi. Điểm quan trọng là bạn phải làm sao để chi phí cho một khách lọt vào phễu là bé nhất.

⇒ Ví dụ: tặng kiến thức miễn phí, nhấp vào nhận ưu đãi mua hàng,….

Ngoài ra bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau với mục đích tạo traffic bắt thêm khách vào phễu của mình. Như live stream từ video có sẵn trên các group (dạo này đang bị hạn chế). Hoặc tự tạo một nhóm của bạn bằng cách sử dụng nhiều facebook cá nhân kết bạn rồi add vào nhóm. Sau đó “thịt” dần.

Tìm hiểu thêm: Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads – Câu Chuyện Của Người Làm Quảng Cáo
Một số điều lưu ý muốn thịt ai đó trước hết phải nuôi nó. Bạn phải cung cấp những nội dung có ích cho khách hàng. Tránh sử dụng chatbot để spam làm phiền họ sẽ không tạo được hiệu quả chuyển đổi.

Hãy nhớ một điều cứ cố gắng gom thật nhiều khách hàng tiềm năng vào phễu thì bạn sẽ có tiền. Chúc các bạn thành công.

Nguồn:

Group: https://goo.gl/7QikGT

Fanpage: https://www.facebook.com/AccesstradeVN/