Adspace là gì? Cách tạo Adspace?
+-

Adspace là phần khai báo thông tin, đặc điểm kênh chạy của bạn khi gia nhập vào hệ thống D2C. Bạn cần được duyệt Adspace để đăng ký các chiến dịch trên D2C.
Bạn vui lòng đăng nhập D2C bằng tài khoản publisher, sau đó vào Setting => Adspace => Khai báo các kênh chạy của bạn theo hướng dẫn sau: Youtube

Reseller là gì?
+-

Nhà cung cấp nghiêm cấm hành động Publisher và KH mua hàng theo hình thức reseller bao gồm đặt hàng hộ, mua đi bán lại, đầu cơ số lượng lớn, tự mua hàng, tự mở shop và mua hàng của shop mình. Đơn hàng của bạn đều được check qua công cụ kiểm soát đơn hàng bên các đối tác sàn thương mại điện tử. Nếu phát hiện dấu hiệu gian lận thì các đơn hàng trùng số IP và các thông số mua hàng khác đều bị hủy.

EPC là gì?
+-

EPC (Earning Per Click) sẽ tính trung bình với mỗi lượt click của khách hàng thì bạn kiếm được bao nhiêu tiền.
Các Publisher hoàn toàn có thể sử dụng chỉ số EPC như một tiêu chuẩn để xác định xem chiến dịch nào sẽ đem lại doanh thu tốt hơn so với những chiến dịch còn lại.

VD: Nếu bạn nhận được khoản hoa hồng là 250,000VNĐ bằng việc tạo ra 100 lần nhấp chuột đến trang bán hàng thì EPC sẽ là 2,500 vnđ

EPC = 250,000/100 = 2,500VNĐ

Thời gian lưu cookie là gì?
+-

Thời gian lưu cookie là thời gian lưu dữ liệu của khách hàng truy cập qua link của bạn. Ví dụ cookie là 30 ngày, khách hàng click qua link Affiliate của bạn nhưng chưa mua hàng ngay. Nếu khách hàng quay lại mua hàng qua link của bạn hoặc vào trực tiếp trang chủ nhà cung cấp thì trong thời gian lưu cookies là 30 ngày, bạn vẫn được tính hoa hồng

Có 2 vấn đề cần lưu ý:

* Thời gian lưu cookie: Tùy theo từng chiến dịch, được ghi rõ thông tin tại Dashboard

* Cơ chế tính cookie:

– Cookie không ghi đè, các quảng cáo của nhà cung cấp không ảnh hưởng đến kết quả của các Publisher hoạt động trên ACCESSTRADE, áp dụng với hầu hết các campaign tại ACCESSTRADE. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp dẫn vào website và mua hàng thì kết quả vẫn tính cho Publisher.

– Cookie bị ghi đè, các hình thức quảng cáo khác của Nhà cung cấp (Retargeting, Remarketing) ghi đè cookie của Publisher ACCESSTRADE. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp bởi chiến dịch Remarkeing dẫn vào website và mua hàng thì kết quả không được tính cho Publisher.

ATSP là gì?
+-

ATSP (ACCESSTRADE Super Point) là số điểm Publisher có phụ thuộc vào số hoa hồng bạn nhận được qua các chiến dịch.

-Cách tính ATSP dựa trên hoa hồng:

ATSP= {Hoa hồng/100,000VNĐ} x Hệ số thưởng
(Hệ số thưởng: Mặc định là 1, sẽ thay đổi tùy từng chiến dịch và sẽ được thông báo trước)

– Có 2 loại ATSP:

+ ATSP tích lũy: Tổng số điểm ATSP tích lũy thực tế >> là căn cứ để nâng rank, thăng hạng, đua top trên ACCESSTRADE
+ ATSP khả dụng: Tổng số điểm ATSP còn lại sau khi đã bị trừ bởi các hoạt động trừ point (đổi quà, cơ chế trừ điểm,…)

– Publisher/KOL/KOC dùng ATSP để làm gì?

ATSP dùng để xác định thứ hạng trên hệ thống tổng ACCESSTRADE, cung cấp cho bạn những ưu đãi và hỗ trợ tốt nhất tuỳ thuộc vào điểm ATSP của bạn.

Cơ chế First Click / Last Click là gì?
+-

– First click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn đầu tiên giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Như vậy, nếu khách hàng click vào link giới thiệu từ nhiều nguồn khác nhau thì hoa hồng vẫn sẽ được tính cho nguồn đầu tiên.

– Trái ngược hoàn toàn với first click, last click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn cuối cùng giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Nghĩa là nếu khách hàng click vào link giới thiệu và tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ từ nhiều nguồn khác nhau, khi họ mua hàng, hoa hồng sẽ được tính cho nguồn giới thiệu cuối cùng.

Cơ chế Reoccured là gì?
+-

Đây là cơ chế khi khách mua hàng qua link affiliate của pub, hệ thống vẫn sẽ tiếp tục ghi nhận và tính hoa hồng cho pub với các đơn hàng tiếp theo của khách miễn là chúng phát sing trong thời gian lưu trữ cookie (thường là 30 – 60 ngày tùy từng chiến dịch).

API là gì? Tài liệu về API?
+-

API là giao diện lập trình ứng dụng, viết tắt từ thuật ngữ tiếng Anh (Application Programming Interface) là phần mềm trung gian cho phép 2 ứng dụng liên kết với nhau.

VD: Bạn muốn lấy những thông tin khuyến mại để chạy chiến dịch, bạn có thể sử dụng API để truyền dữ liệu từ AT về website của bạn mà không cần thiết phải truy cập hệ thống lấy dữ liệu thủ công.

API đã được sử dụng tại ACCESSTRADE giúp các Publisher sở hữu các hệ thống website, blog riêng có thể tự động lấy thông tin offer, giao dịch, sản phẩm, khuyến mãi,… từ trang pub.accesstrade.vn mà không cần truy cập vào hệ thống.

Bạn có thể tham khảo tài liệu API cho publisher tại link sau: LINK