Những trạng thái đơn hàng trên hệ thống của Accesstrade?
+-

Trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật theo 3 action, tương ứng là các trạng thái hoa hồng trên hệ thống:

– Action 1: Hệ thống ghi nhận đơn, cập nhật trạng thái Chờ duyệt/Chờ xử lý => Hoa hồng phát sinh

– Action 2: Nhà cung cấp (NCC) xác nhận đơn, chuyển trạng thái đơn là Tạm duyệt hoặc Hủy => Hoa hồng tạm duyệt/ Hoa hồng đã hủy

– Action 3: NCC và AT đối soát đơn hàng lần cuối, chuyển trạng thái đơn là Được duyệt hoặc Hủy. => Hoa hồng được duyệt/ Hoa hồng đã hủy

Giá trị chuyển đổi phát sinh và chuyển đổi phát sinh là gì?
+-

Ví dụ: Báo cáo tổng quan đang hiển thị bạn có A chuyển đổi và giá trị chuyển đổi phát sinh của bạn là B. Bạn có thể hiểu: bạn đã đẩy được A chuyển đổi (đây có thể là số đơn hàng mà khách mua trong chiến dịch bên sàn thương mại, hay số đơn đã hoàn tất các bước trong chiến dịch tải app mobile….), có tổng giá trị chuyển đổi là B (nhưng thường chỉ có những đơn CPS mới có giá trị chuyển đổi phát sinh).

Cách theo dõi việc ghi nhận đơn hàng trên hệ thống?
+-

Bạn theo dõi việc ghi nhận đơn hàng trên hệ thống pub bằng cách: vào mục BÁO CÁO => chọn mục ĐƠN HÀNG => CHỌN KHOẢNG THỜI GIAN tìm kiếm => Ấn TÌM KIẾM.

Mỗi chiến dịch sẽ có thời gian cập nhật đơn trên hệ thống khác nhau, được nêu cụ thể trong nội dung chiến dịch. Hầu hết các chiến dịch cập nhật đơn trong vòng 24h, một số chiến dịch tải app trong khoảng 48 – 72h (riêng chiến dịch FWD là trong vòng 7 ngày làm việc). Bạn cần đợi hết thời gian lên đơn của chiến dịch rồi mới check báo cáo đơn hàng.

Nếu quá thời gian lên đơn và bạn chắc chắn đơn đã đúng, đủ điều kiện ghi nhận của chiến dịch, nhưng bạn check báo cáo đơn hàng vẫn không thấy có đơn, bạn mới báo mất đơn nhé.

Vì sao đơn hàng bị hủy?
+-

Trên nội dung mỗi chiến dịch đều có phần “Lý do hủy”, bạn có thể đọc kỹ phần này để hiểu vì sao đơn hàng của mình bị hủy. Trong trường hợp bạn bị hủy nhiều đơn và chưa rõ lý do, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp bộ phận support qua kênh chat/mail/hotline hoặc liên hệ trực tiếp với AM nếu bạn đã được phân AM quản lý.

Tại sao đơn hàng Shopee của tôi hoa hồng bằng 0?
+-

Shopee có 5 ngành hàng tiêu biểu không được tính hoa hồng là:
– Thời trang trẻ em
– Giặt giũ- chăm sóc nhà cửa,
– Voucher và dịch vụ,
– Chăm sóc thú cưng
– Các dịch vụ tiện ích như nạp thẻ điện thoại, thanh toán hoa đơn, mua vé máy bay, vé tàu xe, nowfood…
Nếu khách đặt sản phẩm thuộc những ngành hàng này pub sẽ không được tính hoa hồng.

Tại sao đơn hàng Lazada của tôi hoa hồng bằng 0?
+-

Đơn Lazada hiển thị “”com_0″”: nghĩa là đơn hàng/ sản phẩm không có hoa hồng gốc, nên hoa hồng của đơn trả về bằng 0, gồm các trường hợp:
1. Dính luật giới hạn đơn hàng: Chỉ ghi nhận hoa hồng cho đơn hàng đầu tiên khi KH click vào link Affiliate
2. Đơn hàng về từ Web không thuộc Bonus Offer: hoa hồng hiển thị bằng 0
3. Các sản phẩm của Apple, sim, card điện thoại & Special Digital Products và những trường hợp còn lại sẽ không được tính hoa hồng. Chi tiết xem thêm tại : TẠI ĐÂY

2 đơn hàng mua cùng ngày nhưng có thời gian duyệt dự kiến khác nhau?
+-

– Trường hợp 1: 2 đơn hàng thuộc 2 chiến dịch khác nhau VD Lazada có thời gian đổi trả kể từ ngày phát sinh đơn hàng là 30-45 ngày nên thời gian đối soát của Lazada là 2 tháng 1 lần. Tiki có thời gian đổi trả kể từ ngày phát sinh là 30 ngày nên thời gian đối soát là 1 tháng 1 lần. Do vậy bạn sẽ thấy thời gian duyệt dự kiến của 2 đơn khác nhau do thời gian đối soát của 2 chiến dịch khác nhau.

– Trường hợp 2: 2 đơn cùng thuộc 1 chiến dịch nhưng đơn hàng A user mua hàng, nhận hàng thành công nhưng đơn hàng B khách đổi/trả hàng dẫn đến thời gian duyệt dự kiến lâu hơn. ( Trong trường hợp đối tác thay đổi thời gian đối soát do vấn đề kỹ thuật, số liệu,…AT sẽ thông báo trên fanpage để Publisher có thể nắm được thông tin. )

Tài khoản có nhiều click nhưng không có đơn hàng ?
+-

Có 2 trường hợp click hiện nhiều nhưng không có đơn:
– Lỗi hiện thị click ở hệ thống AT: Sẽ báo kỹ thuật check và fix lại.
– Có thể cách chạy, quảng bá chiến dịch của bạn chưa hiệu quả –> khách vào link của bạn xem nhưng không mua hàng/ không thực hiện các action mà chiến dịch yêu cầu ( Chưa chọn đúng đối tượng khách phù hợp với sản phẩm, bài content, hình ảnh chưa bắt mắt,….)
Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra link có hoạt động đúng không bằng cách tự test đơn qua link của mình, sau đó kiểm tra trên báo cáo nếu đơn không lên thì bạn báo lại AT check lại nguyên nhân mất đơn cho bạn.