Tối ưu hóa quảng cáo và chiến dịch trên Mạng hiển thị

Quảng cáo trên Mạng hiển thị có thể được hiển thị trên hàng triệu trang web trên Internet, vì vậy điều quan trọng là bạn nghĩ về mục tiêu quảng cáo để tận dụng tối đa từng cơ hội nhằm cải thiện hiệu suất của mình. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch trên Mạng hiển thị của mình:

Chiến dịch phải là bộ sưu tập các nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo phải có nhiều quảng cáo phù hợp với phương pháp nhắm mục tiêu bạn chọn. Ví dụ: từ khóa và quảng cáo của nhóm quảng cáo có liên quan đến cùng một chủ đề. Hoặc vị trí và quảng cáo của nhóm quảng cáo là về một chủ đề cụ thể. Định cấu trúc chiến dịch của bạn theo cách này cũng giúp dễ dàng quản lý và tối ưu hóa chiến dịch hơn.

Nhóm các danh sách từ khóa của bạn

Để ghép nối tốt hơn quảng cáo và từ khóa, hãy nhóm quảng cáo và từ khóa thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tập trung quảng cáo vào việc tiếp cận những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nhiều nhất.

Khi bạn bao gồm từ khóa trong các chiến dịch nhắm mục tiêu Mạng hiển thị, mỗi từ khóa được sử dụng cho nhắm mục tiêu và tất cả từ khóa được xem là so khớp rộng. Tất cả quảng cáo trong nhóm quảng cáo sẽ dùng chung danh sách từ khóa và danh sách đó sẽ thành công nhất trong việc kết nối bạn với những khách hàng bạn muốn nếu danh sách cụ thể cho các quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn.

Để kết nối với khách hàng của bạn tốt hơn, điều quan trọng là bạn tạo quảng cáo hấp dẫn nhất có thể. Cho dù quảng cáo của bạn là quảng cáo văn bản cơ bản hay quảng cáo hình ảnh, việc kể câu chuyện của bạn có thể giúp thu hút khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Mạng hiển thị hỗ trợ nhiều loại và định dạng quảng cáo bắt mắt khác nhau. Bạn có thể sử dụng Thư viện mẫu quảng cáo để tạo quảng cáo tùy chỉnh dựa trên giao diện trang web của mình.

Lưu ý: Một số trang web không hiển thị tất cả các loại quảng cáo, vì vậy bạn có thể phải tạo quảng cáo có tất cả các định dạng và kích thước để tiếp cận nhiều người nhất.

Dưới đây là một số câu hỏi cần lưu ý khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo:

  • Kiểu người nào đang duyệt qua vị trí trang web mà bạn đang nhắm mục tiêu?
  • Bạn muốn người đó thực hiện hành động nào?
  • Bạn có ưu đãi hay tính năng đặc biệt khả dụng trên trang web của mình cho người này không?
  • Bạn có thể hiển thị cho người này một trang độc đáo sẽ làm cho họ có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn muốn không?
  • Bạn có thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo của mình để tìm các quảng cáo hoạt động tốt nhất không?

Liên kết có liên quan

Sử dụng chèn từ khóa

Chèn từ khóa cập nhật động văn bản quảng cáo để bao gồm một trong các từ khóa đã kích hoạt quảng cáo của bạn. Chèn từ khóa có thể làm cho quảng cáo của bạn thiết thực hơn với khách hàng và giúp tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn.

Liên kết có liên quan: Sử dụng chèn từ khóa

Khi bạn thiết lập chiến dịch, bạn sẽ cần phải chọn cách bạn tiếp cận mọi người trên web. Cách cơ bản và mạnh mẽ nhất để tiếp cận các đối tượng nhất định là tinh chỉnh từ khóa, sử dụng vị trí và chủ đề, loại trừ trang web và tiếp thị lại đến những người đã truy cập vào trang web của bạn.

Chọn đúng từ khóa

Từ khóa riêng lẻ trong nhóm quảng cáo của bạn giúp xác định vị trí quảng cáo của bạn hiển thị trên Mạng hiển thị. Hầu hết các nhà quảng cáo đều thấy hữu ích khi có khoảng 5 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Từ khóa phải có liên quan chặt chẽ đến quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó. Từ khóa của bạn càng có liên quan chặt chẽ với quảng cáo và trang đích thì quảng cáo của bạn càng có nhiều khả năng sẽ được nhắm mục tiêu đến đối tượng phù hợp.

Liên kết có liên quan: Chọn từ khóa cho chiến dịch trên Mạng hiển thị


Loại trừ những từ khóa không liên quan

Loại trừ từ khóa có thể giúp bạn ngăn chặn quảng cáo hiển thị trên các trang về những chủ đề không liên quan để tránh phải trả tiền cho những nhấp chuột không cần thiết và giúp tăng lợi tức đầu tư của bạn.

Ví dụ:

Một nhà quảng cáo có tên Sarah bán “cửa dành cho chó” nhưng không bán “cửa kính trượt”. Sarah chọn các từ khóa như “chó” và “cửa dành cho chó”, nhưng loại trừ “kính” và “trượt”. Việc loại trừ các từ khóa này giúp ngăn chặn quảng cáo của Sarah hiển thị trên các trang thuộc Mạng hiển thị tập trung vào cửa kính trượt và làm giảm lưu lượng truy cập không mong muốn vào quảng cáo của cô ấy.

Liên kết có liên quan: Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch của bạn


Chọn vị trí và chủ đề

Nhắm mục tiêu nhiều vị trí về cùng một chủ đề để bao gồm kết hợp các trang web phổ biến và thật cụ thể, đồng thời tăng cơ hội để bạn hiển thị quảng cáo của mình. Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu quảng cáo đến một vị trí hoặc một vài vị trí, bạn sẽ hạn chế cơ hội để quảng cáo xuất hiện.

Liên kết có liên quan: Nhắm mục tiêu trang web về các chủ đề cụ thể


Loại trừ các trang web và chủ đề không liên quan

Ngăn chặn quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web không liên quan đến doanh nghiệp của bạn bằng cách loại trừ các trang web đó. Bạn có thể nhập URL của một vị trí cụ thể mà bạn muốn loại trừ hoặc loại trừ các danh mục nội dung nhất định. Bạn cũng có tùy chọn để loại trừ nhiều trang về một chủ đề cụ thể cùng một lúc.

Liên kết có liên quan


Tiếp cận những người đã thể hiện sự quan tâm

Bạn có thể nhắm mục tiêu các đối tượng quan tâm đến các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập vào trang web của bạn hoặc đã sử dụng ứng dụng bằng cách tạo chiến dịch tiếp thị lại.

Liên kết có liên quan

Khi bạn tạo chiến dịch mới, bạn sẽ có tùy chọn để nhắm mục tiêu Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hoặc cả hai. Tùy thuộc vào các mạng bạn nhắm mục tiêu, bạn sẽ cần phải theo dõi và quản lý giá thầu để đảm bảo bạn đang tận dụng tối đa từ ngân sách quảng cáo hàng ngày của mình.

Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu Mạng hiển thị, bạn có thể sử dụng giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo, đặt giá thầu riêng cho các phương pháp nhắm mục tiêu của bạn (như giá thầu từ khóa hoặc vị trí) hoặc đặt điều chỉnh giá thầu cho các phương pháp nhắm mục tiêu cụ thể. Nếu bạn nhận thấy quảng cáo của mình đang hoạt động rất tốt với một phương pháp nhắm mục tiêu nhất định, bạn có thể giúp quảng cáo của mình hiển thị thường xuyên hơn và nhận được nhiều nhấp chuột hơn bằng cách đặt giá thầu khác hoặc điều chỉnh giá thầu tự động cho giá thầu nhóm quảng cáo của bạn.

Ví dụ:

Quảng cáo của Sarah cho cửa dành cho chó đang hoạt động đặc biệt tốt trên các trang web nhất định mà cô nhắm mục tiêu trên Mạng hiển thị. Cô quyết định tăng giá thầu cho các vị trí cụ thể đó để cố gắng hiển thị quảng cáo trên các trang web đó thường xuyên hơn.

Liên kết có liên quan


Tập trung vào giá mỗi chuyển đổi (CPA)

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi và chi phí cho mỗi CPA chuyển đổi — chứ không phải tỷ lệ nhấp (CTR) — để đánh giá hiệu suất tổng thể cho các vị trí trên Mạng hiển thị.

CTR thường thấp hơn trên Mạng hiển thị so với trên Mạng tìm kiếm bởi vì mọi người có các mục tiêu khác nhau khi họ ở trên các trang thuộc Mạng hiển thị. Mọi người đang duyệt qua thông tin trên các trang thuộc Mạng hiển thị, chứ không tìm kiếm bằng từ khóa. Khi bạn quảng cáo trên Mạng hiển thị, hãy lưu ý:

  • Nếu bạn có CTR thấp trên trang web Mạng hiển thị, thì điều đó không có nghĩa là quảng cáo của bạn đang hoạt động không tốt.
  • Bạn có thể sử dụng CTR tương đối làm công cụ đo lường xem quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào trên Mạng hiển thị so với quảng cáo của các nhà quảng cáo khác đang xuất hiện trên cùng trang web. Bản thân điều này hữu ích hơn CTR.
  • Hiệu suất quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị không ảnh hưởng đến hiệu suất, Điểm chất lượng, chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc vị trí trên trang tìm kiếm của Google hoặc trên các trang khác trong Mạng tìm kiếm.

Liên kết có liên quan: Đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi (CPA)

Tìm hiểu trang web nào đã hiển thị quảng cáo của bạn

Việc theo dõi trang web, video và ứng dụng nào đã hiển thị quảng cáo của bạn có thể giúp bạn tránh hiển thị trên các vị trí nơi quảng cáo không kiếm được nhấp chuột. Ví dụ: nếu nhận thấy một vị trí không bao giờ dẫn đến bất kỳ nhấp chuột nào lên quảng cáo của bạn, thì bạn có thể xem xét loại trừ vị trí đó. Hoặc, nếu một vị trí dẫn đến nhiều nhấp chuột, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu vị trí đó một cách cụ thể và đặt giá thầu cao hơn.


Sử dụng theo dõi chuyển đổi của Google

Theo dõi các hành động (hoặc “chuyển đổi”) cụ thể mà bạn tạo từ quảng cáo của mình. Việc xem xét tổng số chuyển đổi và giá trị của những chuyển đổi này có thể giúp bạn quyết định xem có nên tăng ngân sách, thay đổi giá thầu hoặc thực hiện các thay đổi khác đối với nhóm quảng cáo của mình để nhận được nhiều khách truy cập được nhắm mục tiêu hơn hay không.


Duy trì chiến dịch quảng cáo chất lượng cao để có hiển thị nhiều nhất có thể

Hầu hết các trang web trong Mạng hiển thị chỉ hiển thị một vài quảng cáo trên mỗi trang. Vị trí quảng cáo của bạn trên trang bị ảnh hưởng mạnh bởi Điểm chất lượng và giá thầu của quảng cáo. Nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của bạn không hiển thị thường xuyên trên Mạng hiển thị, hãy thử cải thiện Điểm chất lượng với nhiều quảng cáo liên quan hơn và nhắm mục tiêu được tinh chỉnh.

Bạn có biết…

Nếu chiến dịch của bạn có ít nhất 15 chuyển đổi mỗi tháng, thì bạn có thể sử dụng những công cụ này để tự động tối ưu hóa chiến dịch, trong khi vẫn kiểm soát nhắm mục tiêu của mình:

  • Trình tối ưu hóa chuyển đổi là công cụ tối ưu hóa đặt giá thầu có thể giúp bạn tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) bằng cách tối ưu hóa giá thầu trong thời gian thực, theo từng hiển thị.
  • Trình tối ưu hóa chiến dịch hiển thị tối ưu hóa cả nhắm mục tiêu và đặt giá thầu để giúp bạn có thêm chuyển đổi cho chiến dịch trên Mạng hiển thị của mình.
Rate this post