Hướng dẫn tạo link Google Adwords phục vụ parallel tracking

Từ ngày 30/10/2018, Google Adword chính thức chuyển đổi hình thức tracking sang Parallel Tracking. Công cụ này sẽ giúp Google tối ưu trải nghiệm của người dùng, tuy nhiên sẽ ảnh hưởng khá lớn tới các publisher chạy quảng cáo trực tiếp tới link của nhà quảng cáo. Hãy cùng ACCESSTRADE tìm hiểu về công cụ này và cách tạo link Google Adwords phù hợp nhé.
Google Parallel tracking là gì?
Google đã phát triển tính năng mới cho Google Adwords, được gọi là Google Parallel Tracking, theo đó người dùng sẽ được dẫn tới trang đích nhanh hơn, không bị trì hoãn bởi việc phải đi qua các link tracking của bên thứ ba.
Tính năng này sẽ làm tách biệt trải nghiệm người dùng với việc tracking bằng cách dẫn thẳng link quảng cáo tới link đích (link cuối). Điều này có nghĩa rằng các tham số (parameters) trong URL sẽ được truyền đến website của nhà quảng cáo thông qua phương thức “sendBeacon” mà không trực tiếp đi qua link tracking. Những parameter được dùng để tracking thông thường bao gồm utm_sourceclickid để xác định đơn hàng thuộc về publisher nào của ACCESSTRADE.

Ảnh hưởng và giải pháp

ACCESSTRADE cung cấp giải pháp để sử dụng Gclick (Google Click ID) như 1 parameter trung gian được chuyển tới link đích của nhà quảng cáo thông qua phương thức SendBeacon. Gclick được thu thập sau đó sẽ được matching tự động với clickid gốc, giúp hệ thống ACCESSTRADE biết được chính xác đơn hàng thuộc về publisher nào.

Tuy nhiên giải pháp này không áp dụng chung cho tất cả các nhà cung cấp, chỉ có 1 số nhà cung cấp cho phép thu thập data qua SendBeacon hay sử dụng phương thức tích hợp Cookie Less Tracking mới hỗ trợ được, xem chi tiết danh sách những nhà cung cấp KHÔNG HỖ TRỢ phương thức này tại đây.

Cách tạo link để chạy Google Adwords thỏa mãn Google Parallel Tracking

Bước 1: Chọn công cụ tạo Product Link

 

 

Bước 2: Tạo link cho Google Adword

Điền link sản phẩm, khuyến mãi, … mà bạn muốn tạo, tích chọn vào mục “Tạo Link Google Adwords”. Nếu bạn không nhìn thấy tính năng này, có thể bạn chưa được cấp quyền tạo Link Google Adwords. Hãy contact với AM của mình để được hỗ trợ nhé.

 

Bước 3: Tạo link thành công


● GOOGLE ADWORDS FINAL URL: URL cuối cùng – Url trang sản phẩm, chương trình, ….

● GOOGLE ADWORDS TRACKING TEMPLATE: Mẫu theo dõi – Link tracking của Accesstrade

● GOOGLE ADWORDS FINAL URL SUFFIX: Hậu tố URL cuối cùng – Các trường cần thiết phải truyền vào URL cuối cùng

Tạo quảng cáo Adword

Bước 1: Bật tính năng Auto-tagging của tài khoản Adword

Nếu tài khoản đã bật thì có thể bỏ qua bước này.
1. Vào mục Tất cả Campaign (All campaign)
2. Chọn mục Cài đặt (Settings)
3. Chon Tab Cài đặt Tài khoản (Account Setting)
4. Chọn mục Tự động gắn thẻ (Auto-tagging) và tích chọn bật:
5. Lưu cài đặt (Save)

Bước 2: Tạo quảng cáo Google Adword

Sử dụng thông tin được ACCESSTRADE cung cấp trong phần tạo link để thiết lập Quảng Cáo Google Adwords

 

Bước 3: Kiểm tra quảng cáo Google Adword trước khi lưu

● Chọn KIỂM TRA (TEST) và xem kết quả. Nếu cả 3 tiêu chí đều được Google chấp thuận như hình dưới thì bạn có thể lưu mẫu quảng cáo

 

Xem thêm Video hướng dẫn tại đây nhé

 

 

5 (100%) 3 votes