Tớ là tập sự
Khi khách hàng mua hàng hoặc thực hiện hành động qua link đó và đáp ứng đủ điều kiện ghi nhận của nhà cung cấp, Publisher sẽ nhận được hoa hồng. Luồng cụ thể: Publisher Tạo link tiếp thị liên kết → Giới thiệu khách hàng → Khách click qua link affiliate thực hiện đầy đủ điều kiện ghi nhận → Publisher nhận hoa hồng vào kỳ đối soát khi đủ điều kiện thanh toán ACCESSTRADE hoàn toàn miễn phí khi publisher đăng ký tài khoản và hoạt động trên hệ thống. Hơn nữa, ACCESSTRADE còn có nhiều khóa học miễn phí về marketing online dành cho publisher mới. Những đối tượng mở các khóa học 299k/399k, đóng phí để mở tài khoản... đều không thuộc hệ thống của Accesstrade, pub cần hết sức lưu ý tránh và nên tiếp cận thông tin từ luồng chính thống. Hiện AT có các hệ thống sau: 1. https://pub2.accesstrade.vn/ (App ACCESSTRADE): Hệ thống của các chiến dịch thuộc ngành Thương mại điện tử, Tải app định danh, giáo dục, du lịch,... 2. https://workspace.accesstrade.vn/ (App Dimuadi): Hệ thống phân phối các sản phẩm chính hãng thuộc các nhãn hàng uy tín bao gồm các sản phẩm như dược mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, đồ gia dụng, mẹ và bé.,... 3. App KOC: Hệ thống dành cho KOL/KOC Bạn có thể dùng 01 tài khoản publisher để đăng nhập tất cả nền tảng trong hệ sinh thái của ACCESSTRADE. Dưới đây là các bước gia nhập hệ thống tổng quan nhất dành cho pub mới: Bước 1: Đăng ký tài khoản Publisher tại đây. Sau đó, AT sẽ gửi mail kích hoạt vào email bạn đã đăng ký với tiêu đề: "INTERSPACE VIETNAM Publisher Activation" (Lưu ý check cả Hộp thư đến và Hòm thư Spam/Thư rác) >> Bạn mở mail ấn nút Kích hoạt tài khoản. Bước 3: Tìm kiếm chiến dịch muốn chạy, đăng ký và tạo link affiliate. Sau khi được duyệt đăng ký chiến dịch, bạn tạo link affiliate và đăng lên các kênh quảng bá của bạn cùng nội dung bài viết hấp dẫn để thu hút khách hàng thao tác thực hiện hành động mà chiến dịch yêu cầu trên link của bạn ACCESSTRADE rất sẵn lòng hỗ trợ publisher qua những kênh support sau: Hệ thống không cho phép đăng ký tài khoản mới trùng Tên đăng nhập/ Email/ Số điện thoại. Nếu bạn không nhớ thông tin tài khoản đã từng đăng ký, vui lòng liên hệ bộ phận CSKH Tại đây để được hỗ trợ Bạn click vào phần Tài khoản >> Thông tin cá nhân để thay đổi thông tin (Link tại đây) Bước 1: Trên giao diện đăng nhập đầu tiên, bạn click ""Quên mật khẩu" Bước 2: Điền email đăng ký để nhận mail đặt lại mật khẩu => Click "Khởi tạo mật khẩu" Bước 3: Click vào đường link trên mail ACCESSTRADE gửi cho bạn => Nhập mật khẩu mới => Click "Cập nhật mật khẩu" ACCESSTRADE không giới hạn số lượng chiến dịch Publisher có thể tham gia. Với các chiến dịch duyệt tự động, hệ thống sẽ duyệt ngay sau khi bạn click Đăng ký. Với các chiến dịch không duyệt tự động, bạn cần đọc kỹ điều kiện duyệt trong phần Giới thiệu trên nội dung chiến dịch để biết bạn đã đủ điều kiện tham gia chiến dịch chưa. ACCESSTRADE sẽ có bộ phận thẩm định check duyệt dựa trên điểm ATSP, tỷ lệ duyệt của các chiến dịch bạn từng chạy trước đó và một số yếu tố khác. Nếu bạn đã đủ điều kiện đăng ký chiến dịch nhưng không được duyệt, vui lòng liên hệ bộ phận support qua kênh chat/mail/hotline hoặc liên hệ trực tiếp với AM nếu bạn đã được phân AM quản lý. Nếu chiến dịch của bạn bị khóa, có thể do một số trường hợp sau: Để phản hồi và kiểm tra chi tiết vấn đề này, bạn có thể liên hệ support của ACCESSTRADE qua các kênh chat/email/hotline hoặc liên hệ trực tiếp AM của bạn nếu bạn đã được phân AM quản lý. Ngoài ra bạn có thể email cho bộ phận Policy để kháng cáo qua mail policy.admin@interspace.vn. Trong nội dung mail bạn vui lòng ghi rõ tài khoản của bạn, chiến dịch bị khoá, thông tin cần hỗ trợ, link kênh quảng cáo, ảnh các bài đăng quảng cáo, ảnh chụp thông tin bạn có tư vấn KH (qua comment hoặc qua messenger/zalo,...) (nếu có) để bộ phận Policy check lại nhéCác bước gia nhập
* Các cộng đồng hỗ trợ Publisher của ACCESSTRADE:
* Kênh ACCESSTRADE Academy: https://academy.accesstrade.vn/Thông tin tài khoản
Đăng ký chiến dịch
Trường hợp này bạn sẽ cần check lại nội dung chiến dịch để biết điều kiện duyệt chiến dịch là gì. Nếu bạn chưa đủ điều kiện, bạn vui lòng chạy các chiến dịch khác trước.
Vấn đề về Thanh toán – Đối soát
Trong 1 tháng ACCESSTRADE sẽ có 2 đợt đi lệnh thanh toán là ngày 18 và ngày 25. Đơn hàng tháng T sớm nhất sẽ được đối soát vào 18 hoặc 25 tháng T+1. Ngoài ra, Publisher cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1- Hoa hồng được duyệt từ 200.000 VNĐ trở lên
2- Đã cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng đầy đủ và chính xác trên hệ thống
3- Đã định danh CCCD, mã số thuế, ký hợp đồng điện tử hoàn thành trên hệ thống trước thời gian chốt đối soát
=> ACCESSTRADE sẽ gửi mail thông báo doanh thu với những Publisher đủ điều kiện thanh toán và tự động chuyển khoản về tài khoản ngân hàng Publisher đang đặt mặc định trên hệ thống. Hoa hồng sẽ về tài khoản ngân hàng của Publisher trong 1-3 ngày tùy vào thời gian xử lý số liệu của ngân hàng. Nếu ngày đi lệnh thanh toán vào thứ 7, CN, ngày lễ Tết thì lịch thanh toán sẽ lùi sang ngày làm việc kế tiếp.
Trên hệ thống của AT đang hiển thị các loại hoa hồng sau tương ứng với các trạng thái của đơn hàng:
- Hoa hồng phát sinh: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng được Nhà cung cấp ghi nhận ban đầu là có phát sinh từ nguồn của Publisher ACCESSTRADE
- Hoa hồng tạm duyệt: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng được Nhà cung cấp tạm duyệt (nhưng chưa đối soát đơn)
- Hoa hồng được duyệt: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng được Nhà cung cấp duyệt vào kỳ đối soát (trạng thái hoa hồng cuối cùng để thanh toán)
- Hoa hồng đã hủy: là trạng thái hoa hồng của đơn hàng bị Nhà cung cấp hủy vào kỳ đối soát/ hoặc trong quá trình update trạng thái đơn trên hệ thống thấy đơn không đủ điều kiện ghi nhận.
Vào 2 đợt thanh toán của AT là ngày 18 và 25 hàng tháng, bạn vào mục Thanh Toán => Chọn Báo cáo Thanh Toán => nhìn cột Hoa hồng được duyệt để kiểm tra hoa hồng được duyệt của bạn là bao nhiêu => đây chính là số tiền bạn sẽ được AT thanh toán theo từng tháng. Hoa hồng được duyệt sẽ được cộng dồn giữa các tháng, đến khi đủ từ 200.000 VNĐ, ACCESSTRADE sẽ tự động chuyển khoản cho bạn nếu thông tin tài khoản ngân hàng của bạn trên hệ thống chính xác.
Lưu ý: Bạn KHÔNG kiểm tra Hoa hồng được duyệt trong bảng Doanh thu vì bảng Doanh thu bao gồm cả hoa hồng chưa đối soát nên sẽ ko chính xác khoản hoa hồng mà Pub được thanh toán.
Bạn vui lòng lưu ý ngày 18 và 25 hàng tháng là ngày đi lệnh thanh toán của ACCESSTRADE, còn thời gian đối soát/ duyệt đơn của chiến dịch sẽ còn phụ thuộc vào tình hình đối soát thực tế của chiến dịch đó. Một số chiến dịch như Tiki, Lazada, Shopee,...sẽ đối soát dài hơn, từ 2-3 tháng. Các bộ phận liên quan Đối soát - Thanh toán của ACCESSTRADE sẽ luôn phối hợp với Nhà cung cấp để duyệt đơn và thanh toán hoa hồng trong thời gian sớm nhất có thể. Chiến dịch nào hoàn thành đối soát trước ACCESSTRADE sẽ tổng hợp và thanh toán trước.
AT sẽ thanh toán theo hoa hồng được duyệt chứ không phải hoa hồng tạm duyệt hay hoa hồng phát sinh.
Hoa hồng tạm duyệt là hoa hồng chưa đối soát nên chưa phải là hoa hồng được thanh toán. Nếu đơn hàng đã tạm duyệt rồi nhưng sau khi đối soát không đảm bảo yêu cầu chấp nhận đơn hàng của nhà cung cấp thì đơn vẫn sẽ bị hủy.
Nếu bạn check Báo cáo Thanh toán, tổng hoa hồng được duyệt của bạn đã đạt 200.000 VNĐ trở lên nhưng bạn chưa được thanh toán, bạn vui lòng kiểm tra lại xem tài khoản của bạn đã được định danh và ký hợp đồng điện tử trạng thái Hoàn thành trước kỳ chốt đối soát chưa nhé. Nếu đủ hết các điều kiện, bạn vui lòng liên hệ với CSKH qua các kênh support hoặc liên hệ AM đã được phân công tư vấn riêng cho bạn để được check chi tiết.Với những Publisher cập nhật tài khoản ngân hàng mới, nếu bạn sửa lại thông tin trên hệ thống trước thời gian chốt đối soát (thường 3-4 ngày làm việc), ACCESSTRADE sẽ thanh toán vào tài khoản ngân hàng mới. Tuy nhiên nếu bạn sửa thông tin sau thời gian chốt đối soát, ACCESSTRADE vẫn sẽ thanh toán vào tài khoản ngân hàng cũ mặc định. Trong trường hợp tài khoản ngân hàng bị khóa, hoa hồng hoàn trả về hệ thống, ACCESSTRADE sẽ đi lại hoa hồng theo 1 luồng riêng vào cuối tháng.
Tại sao đã nhận được mail của AT báo được thanh toán hoa hồng tháng này mà vẫn không nhận được tiền?
Email và lệnh chuyển khoản sẽ được ACCESSTRADE gửi đi trong ngày 18 hoặc 25 hàng tháng (nếu rơi vào thứ 7, CN, ngày lễ Tết thì sẽ lùi sang ngày làm việc kế tiếp). Nếu tài khoản ngân hàng của bạn chính xác, bạn sẽ nhận được hoa hồng về tài khoản chậm nhất là trong 03 ngày làm việc tùy thời gian xử lý số liệu của ngân hàng.
Nếu hết 3 ngày mà bạn vẫn chưa nhận được hoa hồng, bạn vui lòng liên hệ CSKH qua các cổng hỗ trợ hoặc liên hệ AM của mình để check lại với ngân hàng
Hiện tại hệ thống đang cho phép dùng chung 1 tài khoản ngân hàng để nhận hoa hồng cho nhiều tài khoản Pub
Đối với công ty: Thanh toán doanh thu kèm thuế VAT, công ty cần phải có hoá đơn gửi sang để được thanh toán.
Đối với cá nhân: Đối với thu nhập cá nhân vãng lai (không có hợp đồng lao động), ACCESSTRADE sẽ tạm khấu trừ thuế theo mức là 10% với thu nhập từ 2 triệu đồng trở lên.
Vấn đề về Kỹ thuật
Adspace là phần khai báo thông tin, đặc điểm kênh chạy của bạn khi gia nhập vào hệ thống D2C. Bạn cần được duyệt Adspace để đăng ký các chiến dịch trên D2C. Bạn vui lòng đăng nhập vào hệ thống D2C tại đây bằng tài khoản publisher, sau đó vào Setting >> Adspace >> Khai báo các kênh chạy của bạn theo hướng dẫn tại link này. Nhà cung cấp nghiêm cấm hành động Publisher và KH mua hàng theo hình thức reseller bao gồm đặt hàng hộ, mua đi bán lại, đầu cơ số lượng lớn, tự mua hàng, tự mở shop và mua hàng của shop mình. Đơn hàng của bạn đều được check qua công cụ kiểm soát đơn hàng bên các đối tác sàn thương mại điện tử. Nếu phát hiện dấu hiệu gian lận thì các đơn hàng trùng số IP và các thông số mua hàng khác đều bị hủy. EPC (Earning Per Click) sẽ tính trung bình với mỗi lượt click của khách hàng thì bạn kiếm được bao nhiêu tiền.
Các Publisher hoàn toàn có thể sử dụng chỉ số EPC như một tiêu chuẩn để xác định xem chiến dịch nào sẽ đem lại doanh thu tốt hơn so với những chiến dịch còn lại. VD: Nếu bạn nhận được khoản hoa hồng là 250,000VNĐ bằng việc tạo ra 100 lần nhấp chuột đến trang bán hàng thì EPC sẽ là 2,500 vnđ EPC = 250,000/100 = 2,500VNĐ Thời gian lưu cookie là thời gian lưu dữ liệu của khách hàng truy cập qua link của bạn trên thiết bị của họ. Ví dụ cookie là 30 ngày, khách hàng click qua link Affiliate của bạn nhưng chưa mua hàng ngay. Nếu khách hàng quay lại trực tiếp trang chủ nhà cung cấp mua hàng thì trong thời gian lưu cookie, đơn hàng vẫn được tính về cho bạn (nếu không bị ghi đè cookie từ Pub khác/ Nhà cung cấp/ Các nền tảng Affiliate khác,...) Thời gian lưu cookie: Tùy theo từng chiến dịch, được ghi rõ thông tin tại nội dung chiến dịch ATSP (ACCESSTRADE Super Point) là số điểm Publisher có phụ thuộc vào số hoa hồng bạn nhận được qua các chiến dịch. - Cách tính ATSP: ATSP= {Hoa hồng/100,000VNĐ} x Hệ số thưởng (Hệ số thưởng: Mặc định là 1, sẽ thay đổi tùy từng chiến dịch và sẽ được thông báo trước) - Phân loại ATSP: + ATSP tích lũy: Tổng số điểm ATSP tích lũy thực tế >> là căn cứ để nâng rank, thăng hạng, đua top trên ACCESSTRADE + ATSP khả dụng: Tổng số điểm ATSP còn lại sau khi đã bị trừ bởi các hoạt động trừ point (đổi quà, cơ chế trừ điểm,…) - ATSP để làm gì? ATSP dùng để xác định thứ hạng trên hệ thống tổng ACCESSTRADE, cung cấp cho bạn những ưu đãi và hỗ trợ tốt nhất tuỳ thuộc vào điểm ATSP của bạn, đổi những phần quà trên hệ thống. Bạn vui lòng tham khảo chi tiết tại Link. - First click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn đầu tiên giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Như vậy, nếu khách hàng click vào link giới thiệu từ nhiều nguồn khác nhau thì hoa hồng vẫn sẽ được tính cho nguồn đầu tiên. - Trái ngược hoàn toàn với first click, Last click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn cuối cùng giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Nghĩa là nếu khách hàng click vào link giới thiệu và tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ từ nhiều nguồn khác nhau, khi họ mua hàng, hoa hồng sẽ được tính cho nguồn giới thiệu cuối cùng. Đây là cơ chế khi khách mua hàng qua link affiliate của pub, hệ thống vẫn sẽ tiếp tục ghi nhận và tính hoa hồng cho pub với các đơn hàng tiếp theo của khách miễn là chúng phát sinh trong thời gian lưu trữ cookie đã quy định trong nội dung chiến dịch API là giao diện lập trình ứng dụng, viết tắt từ thuật ngữ tiếng Anh (Application Programming Interface) là phần mềm trung gian cho phép 2 ứng dụng liên kết với nhau. VD: Bạn muốn lấy những thông tin khuyến mại để chạy chiến dịch, bạn có thể sử dụng API để truyền dữ liệu từ AT về website của bạn mà không cần thiết phải truy cập hệ thống lấy dữ liệu thủ công. API đã được sử dụng tại ACCESSTRADE giúp các Publisher sở hữu các hệ thống website, blog riêng có thể tự động lấy thông tin offer, giao dịch, sản phẩm, khuyến mãi,… từ trang pub.accesstrade.vn mà không cần truy cập vào hệ thống. Bạn có thể tham khảo tài liệu API cho publisher tại link sau: Link CPL: CPQL: CPO: Hiện tại thì AT chưa hỗ trợ lấy mã giảm giá tự động trên blogsport, bạn có thể tự code phần mềm kết nối đến API của AT để lấy coupon, sau đó bắn coupon theo format lên API blogspot tạo thành post mới. Bạn hãy nâng cấp phiên bản PHP từ 5.4 trở lên ( nếu dùng host thì tìm phần php version trong cpanel ). Lỗi 404 xảy ra khi: – Coupon thuộc chiến dịch chưa đăng ký/đăng ký nhưng chưa được duyệt/đã được duyệt nhưng bị khóa do vi phạm/chiến dịch tạm dừng. – Phiên bản sử dụng là phiên bản basic >> nâng cấp lên phiên bản pro Bạn có thể xem video hướng dẫn và cái đặt bản smart coupon Pro tại đây Cách tạo link affiliate trên bản web Pub2: Tại Đây Lỗi này có thể xảy ra do một số nguyên nhân như: bạn chưa được duyệt đăng ký chiến dịch/ chiến dịch đã dừng trên hệ thống/ bạn bị khóa link chiến dịch do vi phạm quy định của camp/ link lỗi do bên nhà cung cấp... Nguyên nhân bạn không chia sẻ được link affiliate lên facebook/messenger cũng có thể hiểu là facebook chặn link của bạn vì: – Bạn spam link affiliate quá nhiều trong các Group, comment, trang cá nhân… – Bạn spam tốc độ cao, số lượng nhiều mà bị người dùng ẩn hoặc không được người dùng click vào... Bạn có thể thử share link trên các nền tảng khác như zalo, skype, email, blog, web... nếu bị chặn link. Giá sản phẩm sẽ thay đổi tùy theo chương trình khuyến mại của nhà cung cấp, nên khi chạy sản phẩm khuyến mại, bạn nên note thông tin thời gian diễn ra khuyến mại để user có thể nắm được thông tin. Bạn có thể tạo link cho toàn sàn thương mại/ cho 1 ngành hàng/ 1 shop/ 1 chương trình khuyến mại/ 1 sản phẩm riêng lẻ... đều được, miễn là sản phẩm khách mua thuộc ngành hàng được tính hoa hồng thì pub vẫn được ghi nhận đơn. Nếu sản phẩm B thuộc ngành hàng được tính hoa hồng thì bạn vẫn được tính hoa hồng cho đơn hàng đó. Hiện tại chỉ có các chiến dịch CPO ( của hệ thống mới D2C ) Pub có thể tự điền form thông tin đặt hàng cho khách ( Với điều kiện khách hàng có nhu cầu thực sự ) hoặc Pub có thể tự mua hàng. Còn lại với các chiến dịch khác trên trang pub ( CPS, CPL,…) AT không khuyến khích Pub tự mua hàng qua link affiliate. Nếu Advertiser cũng như ACCESSTRADE phát hiện tài khoản có giấu hiệu gian lận, tài khoản của bạn có thể sẽ bị khóa và hủy toàn bộ hoa hồng. Nội dung chi tiết bạn vui lòng check mục quy định quảng cáo trong nội dung chiến dịch. Cơ chế “last click” trong hệ thống ACCESSTRADE: Nếu khách hàng cùng truy cập vào nhiều link affiliate khác nhau, ví dụ 1 khách nào đó nhấn vào link affiliate ACCESSTRADE của bạn A, sau đó chưa mua hàng, lại tìm hiểu trên mạng và nhấn vào link affiliate accesstrade của bạn B, lần này mua hàng thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn B Tương tự với các hành động khác như điền form, đăng ký,…Với cơ chế này sẽ được thực hiện bằng việc ghi đè cookie trình duyệt người dùng. Hiện tại hệ thống chưa có tính năng xóa link đã tạo. Nếu bạn tạo nhầm link hoặc sai link bạn có thể tạo lại link mới.Các thuật ngữ thường gặp
👉 Trả hoa hồng khi có đơn hàng thành công.
Ví dụ: Khách mua sản phẩm qua link của bạn và thanh toán đủ điều kiện → Bạn nhận hoa hồng.
👉 Trả hoa hồng khi có thông tin khách hàng tiềm năng (đăng ký form, để lại số điện thoại, email...).
Ví dụ: Khách đăng ký nhận tư vấn qua link của bạn → Bạn nhận hoa hồng.
👉 Trả hoa hồng khi khách hàng để lại thông tin và đủ điều kiện chất lượng (ví dụ: đúng số điện thoại, đúng nhu cầu...).
Ví dụ: Khách đăng ký đúng thông tin và được xác nhận là có nhu cầu thật sự → Bạn nhận hoa hồng.
👉 Trả hoa hồng theo mỗi đơn hàng đã đặt, không cần chờ khách thanh toán. (Nhưng vẫn phải qua bước xét duyệt đơn).
Ví dụ: Khách đặt đơn qua link của bạn → Bạn có hoa hồng sau khi đơn được duyệt.
👉 Trả hoa hồng theo hành động cụ thể
Ví dụ: Khách tải app, định danh, đăng nhập và phát sinh giao dịch thành công → Bạn nhận hoa hồng.Mã giảm giá
Link Affiliate
Vấn đề về Đơn hàng
Ghi nhận đơn hàng
Trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật theo 3 action, tương ứng là các trạng thái hoa hồng trên hệ thống:
– Action 1: Hệ thống ghi nhận đơn, cập nhật trạng thái Chờ duyệt/Chờ xử lý => Hoa hồng phát sinh
– Action 2: Nhà cung cấp (NCC) xác nhận đơn, chuyển trạng thái đơn là Tạm duyệt hoặc Hủy => Hoa hồng tạm duyệt/ Hoa hồng đã hủy
– Action 3: NCC và AT đối soát đơn hàng lần cuối, chuyển trạng thái đơn là Được duyệt hoặc Hủy => Hoa hồng được duyệt/ Hoa hồng đã hủy
Giá trị chuyển đổi phát sinh trên báo cáo đơn hàng của ACCESSTRADE với các chiến dịch Thương mại điện tử là giá trị đơn hàng mà khách đã mua thành công qua link tiếp thị của Publisher (không bao gồm phí vận chuyển), được ghi nhận để làm căn cứ tính hoa hồng cho Publisher.
Với các chiến dịch thuộc các ngành khác, Giá trị chuyển đổi phát sinh này có thể bằng 0 Chuyển đổi phát sinh với các chiến dịch Thương mại điện tử là số lượng sản phẩm KH mua trong đơn hàng, không phải số đơn hàng còn với các chiến dịch khác thì có thể mặc định là 1 Ví dụ: KH mua đơn hàng A với 3 sản phẩm, miễn phí vận chuyển, KH thanh toán 100.000 VNĐ, hoa hồng 10% => Giá trị chuyển đổi phát sinh: 100.000 VNĐ Hoa hồng phát sinh: 10.000 VNĐ (10%) Số đơn phát sinh: 1 Chuyển đổi phát sinh: 3Bạn theo dõi việc ghi nhận đơn hàng trên hệ thống như sau:
* Web Pub2 Bạn vào mục BÁO CÁO => chọn mục ĐƠN HÀNG => CHỌN KHOẢNG THỜI GIAN tìm kiếm => Ấn TÌM KIẾM. => Xem Báo cáo theo đơn hàng * App ACCESSTRADE: Bạn vào mục BÁO CÁO => CHỌN KHOẢNG THỜI GIAN tìm kiếm => Xem báo cáo theo SỐ ĐƠNĐa số các chiến dịch trên hệ thống sẽ lên đơn tối đa trong 24h - 48h. Nếu quá thời gian lên đơn và bạn chắc chắn đơn đã đúng, đủ điều kiện ghi nhận của chiến dịch, nhưng check báo cáo đơn hàng vẫn không có đơn hàng, bạn có thể báo mất đơn.
Trên nội dung mỗi chiến dịch đều có phần "Lý do hủy", bạn có thể đọc kỹ phần này để hiểu vì sao đơn hàng của mình bị hủy. Trong trường hợp bạn bị hủy nhiều đơn và chưa rõ lý do, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp bộ phận support qua kênh chat/mail/hotline hoặc liên hệ trực tiếp với AM nếu bạn đã được phân AM quản lý.
Có 3 nguyên nhân:
- Giá trị đơn hàng trên trang dashboard là Giá chưa bao gồm VAT
- Đơn hàng của KH có sử dụng mã khuyến mại/giảm giá
- Giá sản phẩm thay đổi, hệ thống dashboard sẽ cập nhật theo giá mới
– Trường Hợp 1: 2 đơn hàng thuộc 2 chiến dịch khác nhau
Ví dụ: Shopee có thời gian đổi trả kể từ ngày phát sinh đơn hàng là 2-3 tháng và MB Bank đối soát sau 1 tháng. Do vậy thời gian đối soát của 2 chiến dịch khác nhau.
– Trường Hợp 2: 2 đơn hàng đều cùng 1 chiến dịch
Ví dụ: 2 đơn cùng thuộc 1 chiến dịch nhưng đơn hàng A user mua hàng, nhận hàng thành công nhưng đơn hàng B khách đổi/trả hàng dẫn đến thời gian duyệt dự kiến lâu hơn hoặc nhà cung cấp chưa trả kết quả đối soát cho đơn hàng B do cần check thêm thông tin. Do đó đơn hàng A được đối soát trước, đơn hàng B đối soát vào kỳ đối soát tiếp theo sau khi hoàn thành đối soát.
Có thể cách chạy, quảng bá chiến dịch của bạn chưa hiệu quả => khách vào link của bạn xem nhưng không mua hàng/ không thực hiện các action mà chiến dịch yêu cầu (Chưa chọn đúng đối tượng khách phù hợp với sản phẩm, bài content, hình ảnh chưa bắt mắt,….) hoặc có thực hiện nhưng chưa đầy đủ (tải app định danh nhưng chưa phát sinh giao dịch,...)
Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra link có hoạt động đúng không bằng cách tự test đơn qua link của mình, sau đó kiểm tra trên báo cáo đơn hàng nếu đơn không lên, bạn có thể báo lại ACCESSTRADE hỗ trợ.
Báo cáo mất đơn
Có các lý do mất đơn thường gặp như:
- Đơn đã ghi nhận cho publisher khác hoặc nguồn khác. Điều đó có nghĩa rằng thiết bị của KH đã cài đặt app trước đó qua những nguồn như: KH cài đặt một cách tự nhiên, KH đã từng click link affiliate từ publisher/quảng cáo/adnetwork/affiliate network/báo chí tin tức khác, khi KH gỡ app để cài đặt và đăng ký lại qua link affiliate của bạn sẽ không được advertiser công nhận.
- Khách hàng đã từng cài đặt, đăng ký app trước đó và gỡ app để đăng ký lại thì sẽ không được tính
- Khách hàng chưa hoàn thành đầy đủ điều kiện ghi nhận của nhà cung cấp đã quy định
- Khách hàng click link affiliate nhưng hoàn thành đơn hàng sau thời hạn lưu cookies quy định (Thời gian lưu cookies của mỗi Chiến dịch là khác nhau, bạn có thể xem ở trang chi tiết của từng Chiến dịch)
- Lỗi mất tracking của nền tảng đo lường Appsflyer do thiết bị người dùng không chia sẻ thông tin và device ID cho Appsflyer hoặc bị cướp tracking từ các phần mềm độc hại trên thiết bị.
- Publisher gửi link qua các ứng dụng chat như messenger/ Zalo/ Skype,... sẽ có tỷ lệ lost đơn cao hơn- Các chiến dịch dạng cho vay tiêu dùng chỉ tính đơn của KH mới. Nếu thông tin KH đã nằm trong kho data của adv (KH cũ) thì những đơn hàng đó cũng sẽ không hiển thị trên dashboard vì adv không tính các đơn hàng đó cho ACCESSTRADE
Nếu quá thời gian lên đơn và bạn chắc chắn đơn đã đúng đủ điều kiện ghi nhận của chiến dịch, nhưng bạn check báo cáo đơn hàng vẫn không thấy có đơn, bạn điền thông tin đơn mất của bạn theo hướng dẫn sau: LINK
ACCESSTRADE sẽ gửi thông tin đơn mất của bạn sang phía nhà cung cấp để check lại, khi bên đối tác trả kết quả về (trung bình sau khoảng 1 tháng). Sau khi nhận được kết quả check đơn từ nhà cung cấp, ACCESSTRADE sẽ hiển thị kết quả từng đơn trực tiếp trên hệ thống Find&Found của bạn. Đơn được duyệt sẽ được đẩy bổ sung đơn về báo cáo đơn hàng của bạn, đơn hủy sẽ note rõ lý do không ghi nhận để bạn nắm thông tin.
1. Hãy đảm bảo thiết bị chưa từng cài đặt ứng dụng. Một số thiết bị "vô tình"" cài đặt ứng dụng trước đó sẽ không được ghi nhận.
2. Đọc kỹ nội dung chiến dịch, đặc biệt là phần Điều kiện ghi nhận đơn hàng trên hệ thống và hướng dẫn KH thực hiện đầy đủ các bước.3. Phần lớn các đơn lost đến từ thiết bị IOS do quy định nâng cao bảo mật người dùng của phía Apple, dẫn đến các công cụ tracking không thể truy xuất thông tin thiết bị để ghi nhận đơn hàng thành công.
>> Nhằm hạn chế tỷ lệ lost đơn từ hệ điều hành IOS, các Publisher có thể mở chế độ cho phép ứng dụng tracking trên thiết bị IOS như sau:
Bước 1: Truy cập Cài đặt (Setting) ⇒ Quyền riêng tư (Privacy)
Bước 2: Chọn Theo dõi (Tracking)
Bước 3: Sau đó bạn gạt nút từ trái sang phải để bật chế độ cho phép theo dõi
(HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Link)
* Bạn có thể kiểm tra lại xem thiết bị đã được phép tracking chưa bằng cách cài My Device ID by Appsflyer:
+/ Thiết bị IOS:
Bước 1: tải app trên app store theo link: https://tinyurl.com/3revh6np
Bước 2: Mở app, click button “Share” để share thông tin thiết bị.
Nếu phần Advertising Identifier không bị hiển thị 1 dãy số toàn số 0000 thì bạn đã bật thành công quyền cho phép ứng dụng tracking trên thiết bị IOS. Việc này sẽ giúp hạn chế việc mất đơn trên IOS.
+/ Thiết bị android:
Bước 1: vào CH play tải app theo link: https://tinyurl.com/3w85ht4p
Bước 2: Lấy thông tin thiết bị và click button “Share” để lấy thông tin thiết bị.
Hiện tại, có một số chiến dịch nhà cung cấp sẽ lọc đơn qua tool trên hệ thống riêng của họ. Một số chiến dịch đơn hàng trùng IP mạng, IP thiết bị và các tham số khác sẽ tự động bị loại và không hiển thị đơn hàng trên hệ thống. Những đơn không lên mặc định là đơn không hợp lệ, nhà cung cấp không hợp tác check đơn lost.
Kiến thức bổ trợ
Bạn có thể tham khảo link Hướng dẫn kiếm 1 triệu Hoa hồng affiliate đầu tiên sau : Link
Để có được kết quả doanh thu tốt khi chạy chiến dịch, bạn không nên chỉ rải link seeding khắp các hội nhóm, bạn nên kết hợp nhiều hình thức chạy khác nhau như: Banner, Textlink…, tự xây các kênh của mình trên Facebook/ Tiktok/ Youtube,... để tìm kiếm tệp KH trung thành, nâng cao thương hiệu cá nhân. Quan trọng nhất là Content sản phẩm phải có sức thu hút khách hàng, sử dụng các công cụ Marketing như Facebook Ads, Google Adwords, Seo,…để thu hút sự chú ý cũng như nhắm đúng đối tượng mục tiêu có nhu cầu với sản phẩm đó để tối ưu doanh thu đạt được.
Ngoài ra việc kết hợp giữa content dạng text và content dạng video, ứng dụng AI trên các kênh Tiktok/ Reel/ Youtube Short,...đang cho thấy tín hiệu tích cực trong việc tiếp cận tệp khách hàng trẻ, mua hàng theo xu hướng,... Bạn có thể tham khảo thêm tại: - Các khóa học Accesstrade Academy: Link - Kênh youtube Accesstrade Academy: Link (gồm nhiều video trực quan dành cho newbie tìm hiểu về Affiliate marketing) - Các group cộng đồng publisher nhà Accesstrade: tham gia để trao đổi kinh nghiệm về nền tảng affiliate marketing tại link sau: +/ Kiếm Tiền Online Cùng ACCESSTRADE - Affiliate Marketing: Link +/ Kiếm Tiền Online Cùng D2C | ACCESSTRADE: Link +/ ACCESS KOC - Cộng đồng hỗ trợ KOC/KOL kiếm tiền affiliate: Link