Các hình thức chạy quảng cáo cơ bản

  1. FACEBOOK ADS

Định nghĩa: là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/ cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo trên mạng Facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Các bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads:

Đầu tiên, bạn phải có một tài khoản Visa để thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo. Có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:

– Thẻ Visa/Master credit: là loại tiêu tiền trước sau đó thanh toán trả ngân hàng sau. Đối với lại thẻ này, ngân hàng yêu cầu thủ tục khá rườm rà, bạn phải chứng minh mức thu nhập và ổn định hạn mức tín dụng. Mất khoảng 1 tuần để bạn lấy được thẻ để sử dụng

– Thẻ Visa/Master debit: là loại thẻ có bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu. Loại thẻ này làm rất đơn giản nhưng độ an toàn không cao. Bật mí bạn chỉ mất khoảng 30 phút để làm một thẻ Visa debit của ACB

Sau đây là 6 bước tạo quảng cáo facebook hết sức đơn giản cho người mới bắt đầu:

Bạn đã có một tài khoản facebook cá nhân và trang fanpage cần quảng cáo. Thông thường sẽ chạy 2 hình thức, quảng cáo trang fanpage và quảng cáo website.

Bước 1: Add thẻ visa vào tài khoản quảng cáo:

+> Mở tab mới với địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage

+> Nhấn vào Lập Hoá Đơn —> Phương Thức Thanh Toán

+> Nhấn vào Thêm Phương Thức Thanh Toán

+> Chọn vào “Thẻ tín dụng/ghi nợ” hay paypal gì thì chọn tuỳ vào bạn muốn thêm hình thức thanh toán nào. Tuy Nhiên ở đây chúng ta đang add Visa nên chọn cái đầu tiên

+> Điền chính xác thông tin thẻ của bạn. Riêng phần mã bưu chính thì bạn tìm mã bưu chính của tỉnh bạn đang ở rồi nhấn Gửi (VD: Hà Nội là 100000)

Như vậy các bạn đã add thành công Visa vào Facebook

Bước 2: Truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/ads/manage

Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn:

Cụ thể các phần như sau:

  • Tham gia vào bài viết trên trang: Giúp quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn, làm tăng lượt view, share.
  • Số lượt thích trang: Tăng lượt like cho fanpage của bạn.
  • Truy cập vào trang web: Thu hút mọi người truy cập trực tiếp vào website của bạn thông qua quảng cáo. Lựa chọn vị trí quảng cáo hiển thị cột bên phải hoặc trên cả bảng tin (nếu bạn có fanpage).
  • Chuyển đổi trang web: Bạn thực hiện tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi  đến 1 trang mà bạn nhắm đến.
  • Lượt cài ứng dụng: Khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo.
  • Tham gia ứng dụng: Tăng thêm hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Cách thức tạo quảng cáo này tương tự lượt cài ứng dụng.
  • Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện của bạn.
  • Yêu cầu nhận ưu đãi: Tạo quảng cáo để quảng bá đến người dùng thông tin khuyến mại.

Thông thường hay sử dụng hình thức quảng cáo tương tác với bài viết trên trang và click về web

Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo

Tiêu đề quảng cáo bao gồm 25 ký tự. Bạn nên cố gắng thiết kế nội dung thật ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng một số ký tự đặc biệt gây chú ý cho người dùng. Sử dụng đoạn mô tả để nói rõ hơn cho tiêu đề của bạn (độ dài 90 ký tự). Phần này mô tả chung về nội dung website hoặc Fanpage của bạn cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ để người dùng có thể hiểu về nội dung Fanpage và đánh đúng vào tâm lý người dùng để tăng sự hiệu quả cho quảng cáo.

Bạn cũng nên tạo và upload hình ảnh thật sắc nét có kích cỡ 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện cho người dùng.

Bước 4: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Bước này rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo facebook. Nếu bạn lựa chọn đúng đối tượng khách hàng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí rất lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu của mình, giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể giới hạn chính xác địa điểm, quốc gia, thành phố, giới tính, độ tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ… hoặc nhắm những đối tượng cụ thể như chỉ những người đã kết nối với Fanpage.

Bước 5: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo

Bạn cần chú ý kỹ bước này, chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn xét về mặt kinh tế có thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn đánh giá và thiết lập trong bước này.

Có 2 phần thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý:

Đầu tiên, đó là ngân sách cho quảng cáo tính theo ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn.

Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền cho hình thức quảng cáo này là trả tiền theo lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC). Tùy vào mục địch chiến dịch quảng cáo của bạn mà ta tối ưu quảng cáo theo các cách khác nhau.

Bước 6: Thanh toán qua thẻ Visa

Lưu ý điền chính xác thông tin thẻ của bạn về số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật (3 số cuối in nghiêng ở mặt sau thẻ)

 

Ưu điểm của quảng cáo Facebook Ads:

  • Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, khoanh vùng đối tượng một cách chuẩn xác (vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi…) Đồng thời Facebook Ads tự động tránh được những click không thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Tốc độ lan truyền nhanh: chỉ cần 1 người dùng facebook  like hay comment vào fanpage của bạn thì sẽ lôi kéo được bạn bè của người dùng đó chú ý tới fanpage, quảng cáo của bạn.
  • Tương tác cao: Với facebook ads, người dùng có thể comment, share, like…và bạn sẽ nhận phản hồi nhanh chóng từ đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao (CVR): tức là tỷ lệ từ người click chuyển đổi thành đơn hàng cao.
  • Tạo ra quảng cáo ấn tượng nhờ hình ảnh, tiêu đề, chú thích trên mẫu quảng cáo và có thể thay đổi theo thời gian. Đặc biệt, hiện nay facebook ads có nhiều hình thức quảng cáo thú vị như: canvas, carousel, video ads,…
  • Ngân sách linh động và tiết kiệm: bạn có thể giới hạn số click/ngày, hoặc số tiền theo tháng….(Chính sách ghi nhận click của facebook là với mỗi 1 địa chỉ IP chỉ là 1 click và do Facebook thống kê nên tuyệt đối không có hiện tượng click ảo, bạn cũng có thể chia ngân sách quảng cáo theo tháng, ngày, tuần…hoặc chọn giờ quảng cáo như tại AdCoffee đang có tính năng phân bổ thời gian lịch trình chạy quảng cáo).

25 cách tăng like Facebook hiệu quả

1.Sử dụng tính năng Suggest to friends
2.Nhúng Widget Like Box vào website
3.Dùng email để giới thiệu về fanpage, sản phẩm, dịch vụ và kèm theo url
4.Tạo một Video lôi cuốn để giới thiệu về Fan Page rồi quảng bá
5.Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn
6.Tải video lên FanPage và nhúng mã video đó vào website của bạn
7.Liên kết FanPage tới Twitter, Pinterest, Likedin… (mạng xã hội)
8.Tích hợp chức năng comment vào landing tab
9.Tìm kiếm fan thông qua SMS
10.Đưa Fan Page vào các ấn phẩm quảng cáo
11.Promote Fan Page của bạn ở ngay cửa hàng
12.Chèn đường link fan page vào profile facebook của bạn (nếu có website thì chèn cả địa chỉ website)
13.Đưa Page Badge vào Profile cá nhân
14.Sử dụng nút share
15.Sử dụng @ tag tại Status của chính mình
16.Thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên tường của bạn bè
17.Thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên wall của Fan Page khác
18.Thu hút like bằng Landing Page
19.Sử dụng plugin wordpress: Social locker (nếu web của bạn là wordpress)
20.Tặng quà cho fan
21.Tổ chức các mini game; cuộc thi trải nghiệm dành cho fan
22.Sử dụng Call to action
23.Mua like, mua follow
24.Để lại bình luận trên fanpage khác với tư cách là fanpage của mình chứ không phải tài khoản cá nhân của bạn
25.SEO fanpage bằng cách đi link, quảng bá fanpage trên các blog, diễn đàn có cùng chủ đề

 

  1. GOOGLE ADWORDS

Định nghĩa: Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Gmail (hay còn gọi là GoogleMail).

Các bước cơ bản để chạy quảng cáo Google Adwords:

Bước 1: Thiết lập tài khoản

Để chạy quảng cáo Google Adword đầu tiên khi đăng nhập vào Google Adword, Google sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với Website của bạn. Bạn cần lưu ý là ở mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp Google dễ dàng đánh giá và giúp bạn ước lượng hiệu quả mà chiến dịch adword đem lại cho bạn.

Bước 2: Tiến hành quảng cáo

Phân bổ ngân sách:

Khi khởi đầu, việc đầu tiên chúng ta cần xác định là mình sẽ chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, việc hoạch định rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo cũng như chi tiêu hợp lý sao cho phù hợp với khả năng của mình. Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch cùng 1 lúc, từ đó lựa chọn ra chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục quảng cáo. Nếu bạn đang chạy thử thì chỉ nên chi 100.000 cho mỗi chiến dịch.

Khu vực hiển thị của quảng cáo:

Khi đã hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đối tượng mà bạn hướng đến .

Ví dụ: Nếu shop bạn đặt tại TP.HCM, bạn có thể dễ dàng bán cho nhóm đối tượng tại TP.HCM và có thể ship cho các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu…. Thì đối tượng về khu vực bạn nên chọn chỉ nên giới hạn tại 1 số địa điểm trên. Không nên mất tiền để chạy quảng cáo đến những địa phương mà shop không có khả năng phục vụ.

Lựa chọn keyword:

Nếu như website của bạn đã có nội dung, tittle, desciption cũng như keyword đầy đủ, Google Adword sẽ tự động đề xuất cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên chủ động nhập các keyword mà bạn mong muốn để tập trung vào sản phẩm bạn mong muốn được quảng cáo.

Google hỗ trợ chúng ta 2 cách đặt giá cho từ khóa: 1 là tất cả từ khóa đều có 1 mức giá trần, 2 là bạn sẽ đặt giá cho từng từ khóa.

Nếu như dùng keyword planner, bạn có thể nhận thấy rằng, mỗi từ khóa có 1 giá thầu khác nhau. Có những từ khóa lên đến 50000 VND/Click nhưng chỉ có những từ khóa chỉ có 100VND/Click. Việc chủ động đặt giá sẽ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 80% chi phí.

Viết quảng cáo:

Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị thì đây là lúc bạn tiến hành quảng cáo cho website của bạn. Để chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo 1 số tiêu chuẩn sau:

– Tiêu đề: 25 ký tự

– Mô tả: Có 2 dòng để mô tả, mỗi dòng không quá 35 ký tự

Lưu ý: Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, từ khóa cần xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, đường dẫn về trang đích, đường dẫn hiển thị, nội dung tại trang đích…. Việc xuất hiện này giúp cho google đánh giá chất lượng của mẩu quảng cáo được tốt hơn.

Bước 3: Thanh toán cho Google

Ở bước này bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân và thẻ visa để thanh toán cho google. Có 1 lưu ý nhỏ là bạn nên nhập email vào đề nghị giới thiệu. Google thường xuyên có các chương trình khuyến mãi tặng voucher Adword (trị giá 50$ đến 100$) dành cho những tài khoản đăng ký tính năng này.

Bước 4: Xác nhận và theo dõi quảng cáo

Cuối cùng, bạn cần xác nhận lại thông tin thanh toán cùng với chấp nhận các điều khoản của Google. Sau khi kiểm tra lại thông tin, mọi thứ đã sẵn sàng để bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Adword đầu tiên cho website của mình.

 

Ưu điểm của hình thức quảng cáo Google Adwords

  1. Quảng cáo adwordscho phép bạn xuất hiện đúng lúc khi khách hàng cần: chỉ mất ít hơn 10 phút quảng cáo của bạn đã có thể xuất hiện trên trang nhất của google
  2. Kiểm soát chặt chẽ hiệu quả của chiến dịch thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.
  3. Không phụ thuộc vào chi phí ít hay nhiều.
  4. Chắt lọc lượng khách hàng tiềm năng và thực sự có yêu cầu
  5. Hiển thị ở vị trí cao trong trang đầu tiên google
  6. Chính xác trong khả năng đo lường thị trường
  7. Ngân sách được quản lý linh hoạt hơn: Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn
  8. Dễ dàng trong việc thêm bớt từ khóa
  9. Bám sát ,theo dõi dự án một cách chi tiết nhất.
  10. Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bằng cách lựa chọn đúng từ khoá quảng cáo googlevà mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm.
  11.  Chỉ trả tiền cho các nhấp chuột: Khi bạn xem quảng cáo của chúng tôi, chúng tôi không phải trả tiền. Nếu bạn nhấp vào quảng cáo của chúng tôi, chúng tôi phải trả cho nhấp chuột đó. Google của hệ thống bảo vệ chống lại các nhấp chuột nhiều từ cùng một người dùng. Nó cũng đặt ra một số tiền tối đa chi phí cho mỗi ngày.
  12. Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng: Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, phù hợp theo từng thời điểm kinh doanh của bạn.

13.Thiết lập giá tối đa mỗi ngày: bạn có thể giới hạn chi tiêu của chiến dịch quảng cáo google của bạn tại một số tiền xác định trước một ngày. Khi ngưỡng này đã được đạt tới, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho đến ngày hôm sau.

  1. Không có tối thiểu mua: Quảng cáo google adwords cho phép bạn chi tiêu bất kỳ số tiền bạn muốn – không có tối thiểu. Bạn có thể chạy hoặc thử nghiệm một chiến dịch với $ 10 một ngày hoặc ít hơn.
  2. Ngừng hoặc tạm dừng chiến dịch bất cứ lúc nào: Nếu bạn muốn thực hiện điều chỉnh, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo của bạn bất kỳ lúc nào. Bạn cũng có thể tạm dừng hoặc dừng một chiến dịch bất kỳ lúc nào.

16.Chi phí thấp hiệu quả cao (Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI): Thông điệp của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và chỉ khi nào những khách hàng tiềm năng đó click vào mẫu quảng cáo trên google, bạn mới trả tiền. Điều đó đồng nghĩa với việc, khách hàng sẽ chủ động ghé web để tìm hiểu thông tin họ đang cần.

  1. Trả giá cho vị trí: bao nhiêu chi phí nhấp chuột? Điều đó phụ thuộc vào những gì bạn sẵn sàng trả giá và số tiền bạn có thể phải trả giá dựa trên sự phổ biến cụm từ khoá. Nếu các nhà thầu tiếp theo cao nhất là ít hơn giá thầu tối đa của bạn, bạn sẽ chỉ phải trả hơn một chút so với giá thầu thấp hơn cho vị trí hàng đầu.
  2. Khả năng đo lường chính xác: Quảng cào google adwords cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo adwords từ tổng thể mỗi chiến dịch (campaign), đến chi tiết cho từng nhóm từ khoá (ad group), từng  từ khoá (keyword), từng mẫu quảng cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography)… mà bạn hướng đến.

Cách chạy quảng cáo Google Adwords miễn phí

–     Cho câu hành động vào ngay trong mẫu quảng cáo, đọc xong gọi luôn, khỏi cần click vào: Bạn hãy đưa những ưu đãi thật mạnh, khuyến mãi thật khủng và yêu cầu khách hàng chỉ cần gọi là được nhận ngay thì có thể họ sẽ không cần phải kích chuột vào trong trang của bạn nữa.

–     Bạn là 1 tổ chức từ thiện, phi lợi nhuận: Google rất thích đưa nội dung hữu ích cho người dùng, tạo ra thật nhiều giá trị cho cộng đồng cho nên nếu bạn thực sự là một tổ chức từ thiện, phi lợi nhuận thì bạn có thể liên hệ với đội hỗ trợ của Google và làm các thủ tục xác minh thì khi đó bạn cũng có thể sẽ được tặng tiền chạy quảng cáo miễn phí.

–     Chơi với bên thứ 3 để được nhận tiền FREE chạy Quảng cáo Google Adwords: Google có rất nhiều đối tác, partner cho nên nếu bạn chơi với những đối tác đó thì bạn cũng có thể được nhận tiền quảng cáo bằng những voucher miễn phí từ những đối tác thứ ba đó.

3 dạng từ khóa chạy quảng cáo Google Adwords

–     Từ khóa nhu cầu / vấn đề: Khách hàng của bạn đang có 1 nhu cầu nào đó, họ đang gặp 1 vấn đề nào đó và loay hoay với nó chưa có lời giải, họ chỉ biết tìm kiếm từ khóa bằng các vấn đề, nhu cầu để xem có ai có giải pháp = sản phẩm, dịch vụ nào không ?

–     Từ khóa sản phẩm / dịch vụ / giải pháp: Khách hàng đã biết là giải pháp = sản phẩm, dịch vụ nào có thể giải quyết được vấn đề của họ rồi, bây giờ họ sẽ trực tiếp đi tìm kiếm bằng từ khóa là tên giải pháp đó luôn.

–     Từ khóa về công ty, thương hiệu: Khách hàng đã biết luôn giải pháp có thể giải quyết vấn đề của họ được cung cấp bởi công ty nào luôn rồi, bây giờ họ sẽ trực tiếp tìm kiếm thông tin công ty đó để liên hệ về giải pháp đó.

CÁC CHIẾN DỊCH ĐANG CHẠY TẠI ACCESSTRADE

9 CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA MIỄN PHÍ DÀNH CHO PUBLISHER

CÁCH THỨC LỰA CHỌN CAMPAIGN HIỆU QUẢ

CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ VỚI AFFILIATE

CÁC PHƯƠNG THỨC CƠ BẢN ĐỂ TĂNG THU NHẬP KINH DOANH

Rate this post