9 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất dành cho publisher

Để làm affiliate marketing hiệu quả, nghiên cứu từ khóa đế định hướng chủ đề bài viết, hướng chuẩn xác đến người dùng mục tiêu của bạn. Đặc biệt tìm ra được từ khóa có độ cạnh tranh thấp và có khả năng chuyển đổi cao là điều mà các affiliater luôn mong muốn tìm ra.

Sau đây là 9 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất mà bạn không thể không tham khảo trong kế hoạch tiếp thị liên kết của mình.
1. Google Keyword planner (Free)
Google keyword planner  là một phần của Google adwords, nó là công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất mà hầu hết các blogger newbie hoặc có kinh nghiệm về SEO có thể sử dụng để tì Phương thức hoạt động
Để sử dụng GKP đăng nhập với tài khoản Google. Trang tiếp theo là nơi bạn có thể điền từ khóa ban đầu và lựa chọn bộ lọc cho từ khóa kết quả. GKP đưa ra đa dạng các bộ lọc kết quả về địa điểm, ngôn ngữ, các negative keyword (các từ khóa bạn không muốn).
Tip:  bạn có thể điền URLs của đối thủ cạnh tranh vào tab landing page để nhìn từ khóa mà web đó được xếp hạng.

Ưu điểmNhược điểm
●      Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng nhiều nhất và với sự hiểu biết của Google, GKP sẽ cho bạn một trường từ khóa lớn nhất có liên quan.

●      Bạn có thể điền vào những URLs sống để lọc ra các từ khóa mà các trang đang xếp hạng hoặc cố gắng được xếp hạng

●      Nó được xây dựng cho các nhà quảng cáo của Google vì vậy nó có rất ít các từ khóa có tính cạnh tranh cho các publishers.

●      Bạn có thể không tìm thấy các từ khóa đặc biệt mà không ai nhắm đến. Để tìm được những từ khóa có ích bạn cần phải sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác nữa.

 

  1. Keywordtool.io (Free)
    Keywordtool.io là công cụ bạn nên dùng khi bạn muốn có được một lượng từ khóa dài cho seed keyword của bạn. Công cụ này sẽ đưa ra những từ khá cơ bản của Google, Yahoo, Bing và App Store miễn phí. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những nguồn từ khóa lớn mà bạn có thể chưa bao giờ nhìn thấy.

Phương thức hoạt động
Keywordtool sử dụng toàn bộ phần tự động của Google để có được lượng từ khóa đa dạng. Bổ sung bảng chữ cái vào phần mở đầu và kết thúc của seed keyword có thể đưa ra được một nguồn các từ khóa tự nhiên có thể dùng trong post trên blog của bạn.
Một trong những tính năng chính của Keywordtool là nó cho bạn thấy những câu hỏi mà có thể được hình thành bằng cách sử dụng từ khóa gốc của bạn. Như vậy, bạn có thể trực tiếp sử dụng những câu hỏi này trong việc tạo ra bài blog mới mà sẽ cung cấp cho bạn một lượng traffic hữu cơ.
Keywordtool là miễn phí, nhưng bạn phải trả tiền để nâng cấp. với người mới bắt đầu, phiên bản miễn phí là đủ để cung cấp cho bạn bộ từ khóa lớn cho các dự án nghiên cứu từ khóa của bạn.

Ưu điểmNhược điểm
●      Nó hiển thị một lượng lớn từ khóa liên quan.

●      Từ khóa có thể sử dụng như LSI cho post trên blog của bạn.

●      Nó là phiên bản miễn phí nên nó có rất nhiều giới hạn để phân tích những từ khóa cạnh tranh.

●      Không có thông tin về PPC và lưu lượng tìm kiếm vì vây bạn phải tự nâng cấp để biết được.

  1. Long Tail Pro (Premium)
    Đây là công cụ mạnh mẽ để tìm những từ khóa dài. Nhiều người làm SEOs tin rằng LTP có thê tìm thấy những từ khóa mà GKP không thể.

Phương thức hoạt động
Sau khi tải về bạn phải cho phép nó truy cập vào tài khoản Google adwords của bạn để nó có thể tìm thấy những từ khoá tốt nhất từ đó.
Sau đó, bạn bắt đầu một dự án nghiên cứu từ khóa mới với tên bất kỳ.
Tiếp theo LTP yêu cầu bạn nhập từ khóa gốc của bạn.
Long tail pro giúp bạn tìm tối đa 800 từ khóa cho mỗi từ khóa hạt giống nhập vào. Nhưng thủ thuật chính ở đây là việc tìm kiếm các từ khóa liên quan và tái sử dụng chúng như từ khóa gốc cho đến khi bạn tìm được từ khóa hái ra tiền.

Ưu điểmNhược điểm
●      Có thể nói đây là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất.

●      Nó có thể đưa ra cho bạn ít nhất 800 từ khóa cho mỗi từ khóa gốc cùng với số lượng tìm kiếm, PPC, khả năng cạnh tranh và top 10 các trang xếp hạng trên Google cho các từ khóa đó.

●      Tốc độ của nó có chút chậm hơn so với , SEMRush.

●       Nó đòi hỏi bạn phải cung cấp quyền truy cập vào tài khoản Google adwords để đánh giá từ khóa.

  1. UberSuggest (Free)

Ubersuggest là một công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản cung cấp cho bạn rất nhiều từ khóa bằng cách gắn thêm chữ vào cuối truy vấn của bạn. Điều này giúp bạn có được quyền truy cập vào rất nhiều các từ khóa dài được sử dụng trong các trang web thích hợp hoặc thậm chí trong blog chính.

Phương thức hoạt động

Ubersuggest hoạt động dựa trên nguyên tắc của Google autosuggest. Nó gắn thêm chữ trong bảng chữ cái vào từ khóa gốc của bạn và sau đó tìm tất cả các chuỗi từ khóa có cùng chữ cái.
Vì  công cụ này khá đơn giản, nó không cung cấp thông tin về số lượng tìm kiếm hay tính cạnh tranh của từ khóa tuy nhiên bạn có thể làm những điều này nhờ vào 3 công cụ phía trên.

Ưu điểmNhược điểm
●      Cung cấp lượng lớn từ khóa và bạn có thể nghiên cứu thêm về chúng bằng cách bấm vào nút “plus” gần đó●      Không có dữ liệu về tính cạnh tranh hay số lượng tìm kiếm của từ khóa

●      Bạn sẽ cần dùng đến công cụ khác để kiểm tra tính tiềm năng của từ khóa đó

  1. SEMRush (Premium) (14 days free trial)

SEMRush là một vũ khí bí mật mà bạn cần dùng để đánh bại đối thủ cạnh tranh trong việc nghiên cứu từ khóa. Trong khi hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa nhắm đến việc đưa ra cho bạn các từ khóa liên quan dựa trên từ khóa gốc của bạn thì SEMRush đi trước một bước bằng cách tiếp cận các từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh.

SEMRush giúp bạn nghiên cứu từ khoá giống như bất kỳ công cụ cao cấp nào khác, nhưng điều làm cho nó đặc biệt là nó giúp bạn theo dõi các từ khóa xếp hạng của đối thủ cạnh tranh. Điều đó có thể đem lại lợi ích lớn trong việc phân tích đối thủ và tìm kiếm từ khóa thực sự mang lại traffic cho đối thủ của bạn.

Ưu điểmNhược điểm
●      Một trong những bộ công cụ nghiên cứu từ khóa đầy đủ nhất trong thị trường SEO

●      Cho phép bạn săn tìm từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn và cả đối thủ cạnh tranh của họ.

●      Sau khi dùng bản dùng thử miễn phí bạn phải mua kế hoạch cao cấp.
  1. KWFinder (Freemium)

KWfinder  là một công cụ nghiên cứu từ khóa cao cấp mới xuất hiện, nó có phiên bản miễn phí cũng thực hiện khá tốt.
Phương thức hoạt động
Chỉ cần nhập từ khóa gốc rồi chọn quốc gia và ngôn ngữ bạn muốn tìm từ khóa có liên quan.
Nó còn tính toán được các từ khóa dài có tính cạnh tranh giảm bớt và dễ dàng được xếp hạng.
KWfinder cũng chỉ ra đồ thị “lợi ích theo thời gian” cho bạn biết được sự phổ biến của từ khóa dài theo thời gian (từ năm 2004 đến nay) .
Ngoài ra, KWfinder cho thấy các trang web hàng đầu mà được xếp hạng trong thời hạn nhất định cùng với các số liệu từ các mạng xã hội của họ.

Ưu điểmNhược điểm
●      KWfinder có tốc độ khá nhanh

●      Nó chỉ ra các trang web được Google xếp hạng cho các từ khóa của bạn và xu hướng  các từ khóa như thế nào từ năm 2004.

●      Cần phải tạo một tài khoản trên đó
  1. Jaaxy
    Công cụ này khá mới trong kho vũ khí nghiên cứu từ khóa, nó thực sự thu hút vì không dựa vào GKP.
    Phương thức hoạt động
    Giống như các công cụ nghiên cứu từ khóa khác, bạn cần phải nhập vào từ khóa gốc và kiểm tra các bộ lọc để cho ra từ khóa kết quả giống các thao tác trong long tail pro.
    Có một số kết quả chất lượng tốt từ Jaaxy mà không một công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác có được. Một số kết quả bổ sung mà Jaaxy chỉ ra trong quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn.
    QSR: là trích dẫn của kết quả tìm kiếm. Điều này cho bạn thấy số lượng các trang nhắm đến chính xác từ khóa mà bạn thiết lập.
    KQI:  thể hiện chất lượng từ khóa dưới dạng ánh sáng màu đỏ, xanh, hoặc hổ phách. Màu đỏ thể hiện từ khóa có chất lượng kém nhất và màu xanh là từ khóa có chất lượng tốt nhất.
    SEO:  nó giống với bộ lọc từ khóa của đối thủ cạnh tranh của các công cụ nghiên cứu từ khóa như Long tail pro.
Ưu điểmNhược điểm
●      Không dựa trên Google do vậy có thể tin tưởng được (một vài công cụ dựa trên Google không có khả năng tìm được từ khóa tiềm năng)

●      Tính năng brainstorm cho phép bạn lấy ý tưởng về từ khóa mới.

●      Tính năng không dựa vào google có thể quay lưng lại với các blogger chỉ có mục đích leo lên bảng xếp hạng của Google tìm kiếm

●      Phiên bản miễn phí rất hạn chế

  1. Keyword Revealer (Freemium)
    Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa rất đáng để thử. Nó rất nhanh và không có nút ok để bắt đầu chiến dịch nghiên cứu.
    Phương thức hoạt động
    Bất cứ khi nào bạn gõ vào từ khóa gốc, ngay lập tức các từ khóa liên quan sẽ hiện ra.
    Bộ máy tìm kiếm từ khóa của đối thủ cạnh tranh giống đồng hồ đo tốc độ trong ô tô của bạn và nó sẽ thông báo cho bạn nếu từ khóa đó xứng đáng để xếp hạng.
    Một trong những tính năng khá thú vị của keyword revealer tool là nó có thể giúp bạn brainstorms ý tưởng về từ khóa khi bạn bế tắc trong việc tìm kiếm từ khóa theo ý định của người mua.
    Keyword revealer  sẽ cho bạn biết được CPC và ước lượng thu nhập tiềm năng mà một từ khóa  có thể đem lại cho bạn.
Ưu điểmNhược điểm
●      Từ khóa ở mức độ khó mà nó dự đoán rất hữu ích cho viêc quyết định bạn nên hay không nhắm đến các từ khóa khác

●      Đưa ra chi phí trung bình cho mỗi từ khóa và ước tính lợi nhuận bạn kiếm được

●      Đồng thời chỉ ra khi tên miền EDM sẵn sàng cho mỗi từ khóa

●      Số lượng từ khóa được trả về cho mỗi từ khóa gốc là ít hơn long tail Pro và GKP
  1. Keyword Eye (Free)
    Keyword eye là một công cụ cung cấp cho bạn một bộ đầy đủ các tính năng nghiên cứu từ khóa và tất cả đều miễn phí.
    Phương thức hoạt động
    Keyword Eye cho phép bạn lọc các từ khóa dựa trên ngôn ngữ, quốc gia giống như bất kỳ công cụ cao cấp nào khác. Nó cũng được thiết lập để tính toán hay nghiên cứu về các từ khóa cụ thể và tiềm năng của nó.
Ưu điểmNhược điểm
●      Nó trả về dữ liệu là biểu đồ trực quan ( không hẳn là chuyên nghiệp nhưng được làm mới)

●      Bạn có thể nghiên cứu từ khóa là từ đồng nghĩa mà họ tự động gợi ý mà không cần rời khỏi site

●      Màn hình hiển thị từ khóa khá hẹp, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi di chuyển đến cuối kết quả

CÁC CHIẾN DỊCH ĐANG CHẠY TẠI ACCESSTRADE

CÁC THỨC LỰA CHỌN CAMPAIGN HIỆU QUẢ

CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ VỚI AFFILIATE

CÁC HÌNH THỨC CHẠY QUẢNG CÁO CƠ BẢN

CÁC PHƯƠNG THỨC CƠ BẢN ĐỂ TĂNG THU NHẬP KINH DOANH